Chán nản Liga, Real cầm đầu vụ nổi loạn tại châu Âu

thứ hai 6-2-2017 11:04:50 +07:00 0 bình luận
Giận giữ sau quyết định hoãn trận đấu giữa Celta Vigo và Real Madrid, Chủ tịch Florentino Perez lại hâm nóng câu chuyện thành lập European Super League

Giận giữ sau quyết định hoãn trận đấu giữa Celta Vigo và Real Madrid, chủ tịch Florentino Perez lại hâm nóng câu chuyện thành lập European Super League.

Sau chuyến làm khách của Real trên sân Bailados tại vòng 22 La Liga bị hoãn do vấn đề thời tiết, chủ tịch "Kền kền trắng" Florentino Perez tỏ ra phẫn nổ với quyết định này và ông tiếp tục hâm nóng ý tưởng rút khỏi giải đấu hàng đầu TBN để thành lập nên European Super League.

Cơn bão đã đi qua thành phố Vigo tuy nhiên sự giận dữ của ông chủ "nhà trắng" lại đang lớn dần. Cụ thể, trong buổi phát biểu trước giới truyền thông TBN, vị chủ tịch 69 tuổi này không giấu giếm sự thất vọng với cách mà chủ tịch LFP, Javier Tebas điều hành giải đấu.

b

Chủ tịch Perez cùng Real hâm nóng vấn đề thành lập European Super League

"Trước khi trận đấu diễn ra, họ có 36 tiếng để tìm ra phương án giải quyết khi cơn bão lớn đổ bộ. Một trận đấu diễn ra ở những thành phố cạnh Vigo là một phương án hợp lý nhưng LFP lại quyết định hoãn tất cả" Floretino Perez tức giận chia sẻ.

Ngay sau đó, Chủ tịch Real đã nhắc lại ý tưởng thành lập Siêu giải đấu - European Super League. Thực chất, ý tưởng táo bạo này đã được các ông lớn của bóng đá châu Âu ấp ủ từ năm 2012. 

Dự kiến điều hành giải đấu này là một công ty từ Mỹ. Hãng thể thao này từng tuyên bố rằng sẽ có 95% những ông lớn của bóng đá châu Âu sẽ tách khỏi UEFA và gia nhập European Super League.

Trong đó phải kể đến những cái tên sừng sỏ của bóng đá thế giới như: Real, Barca, Atletico, Man Utd, Man City, Chelsea, Arsenal, Milan, Inter, Juve cho tới Bayern...

b

GĐĐH Bayern, Rummenigge một trong những người đi đầu cùng Perez

Đáng chú ý khi Perez không đấu tranh một mình, GĐĐH Rummenigge của Bayern và Chủ tịch của Juventus Andrea Agnelli cũng công khai bảo vệ quan điểm thành lập nên European Super League.

Về phía Celta Vigo, họ tỏ rõ sự thất vọng đối với những phát biểu của chủ tịch Real và coi đó là cái cớ để Florentino Perez hâm nóng câu chuyện thành lập sân chơi của những ông lớn.

Trên thực tế, sau khi có quyết định hoãn trận đấu, sân Balaidos vẫn tiếp tục bị cơn bão tàn phá. Mặt cỏ bị hư hỏng nặng nề trong khi trên khán đài 25m2 mái che đã bị cơn bão cuốn phăng.

b

Mái che sân Balaidos bị hư hỏng nặng 

Ở những thành phố lân cận, bão tiếp tục tàn phá cũng như mưa lớn chưa kể giao thông gần như bị tê liệt do lũ lụt, đó là nguyên nhân khiến chủ tịch LFP buộc phải cho hoãn trận đấu giữa Celta Vigo và Real Madrid.

Trong khi đó, Real cũng có cái lý của mình khi họ đang bước vào giai đoạn nước rút. Với việc bị hoãn trận đấu này, hiện Real Madrid thi đấu ít hơn các đối thủ khác 2 trận và trong điều kiện lịch thi đấu cuối mùa dày đặc với những trận đấu quan trọng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm