Chiến thắng tại Bernabeu sẽ giúp Barca phá vỡ kỷ lục tồn tại 87 năm

Dịch Phong
thứ sáu 1-3-2019 23:34:00 +07:00 0 bình luận
Nếu tiếp tục giành chiến thắng trước Real Madrid tại Bernabeu vào đêm nay, Barcelona sẽ có lần đầu tiên sau 87 năm vượt qua đại kình địch về thành tích đối đầu trực tiếp ở các trận Siêu Kinh điển.

Với chiến thắng 3-0 trước Bán kết lượt về Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha vào giữa tuần này, Barca đã cân bằng thành tích đối đầu trực tiếp với Real Madrid ở các trận El Clasico. Sau 241 trận, mỗi đội đã có 95 chiến thắng và 51 trận hòa.

Chiến thắng tại Bernabeu sẽ giúp Barca phá vỡ kỷ lục tồn tại 87 năm
Suarez mới tỏa sáng giúp Barcelona thắng Real Madrid ngay tại Bernabeu

Nhưng theo số liệu thống kê của Opta, Barca đã phải mất đến 87 năm để bắt kịp Real Madrid trong những cuộc đối đầu trực tiếp giữa hai đội.

Tính đến trước năm 2003, Barcelona chỉ có 13 chiến thắng trong 74 lần hành quân đến thánh địa Bernabeu của đối thủ. Nhưng kể từ năm 2004 đến nay, đội bóng xứ Catalan đã thắng đến 12 lần trong 24 trận thi đấu trên sân của đối thủ.

Thậm chí, Messi và đồng đội đã có 10 chiến thắng trong các trận El Clasico được tổ chức trên sân Bernabeu trong 10 năm gần nhất, bao gồm một số chiến thắng tiêu biểu như trận thắng 6-2 vào năm 2009, trận thắng 4-0 vào năm 2015, hay chiến thắng 3-2 với pha lập công quyết định của Messi vào những giây cuối cùng.

Chiến thắng tại Bernabeu sẽ giúp Barca phá vỡ kỷ lục tồn tại 87 năm
Barca từng nhiều lần thắng đậm Real Madrid ngay tại Bernabeu

Bây giờ, Barca đang có cơ hội rất lớn để vượt lên trước Real Madrid về thành tích trong các trận đối đầu trực tiếp. Đội bóng xứ Catalan đang có phong độ cao và mới vùi dập Real 3 bàn không gỡ ngay tại Bernabeu.

Đêm nay, liệu Real Madrid có thể cải thiện phong độ để tránh khỏi thất bại thứ 2 liên tiếp trên sân nhà trước Barca trong vòng chưa đầy 1 tuần, hay Barcelona sẽ có lần đầu tiên dẫn trước Real về thành tích đá Siêu kinh điển?

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm