Chiêu cũ soạn lại, Suarez trốn lên tuyển để bùng nổ bàn thắng cho Barca

thứ tư 10-10-2018 10:26:22 +07:00 0 bình luận
Với việc từ chối lên tập trung cùng ĐT Uruguay, Luis Suarez đang lặp lại con đường tìm lại cảm giác săn bàn như mùa giải năm ngoái.

Với việc từ chối lên tập trung cùng ĐT Uruguay, Luis Suarez đang lặp lại con đường tìm lại cảm giác săn bàn như mùa giải năm ngoái.

Luis Suarez tiếp tục có một khởi đầu khó khăn tại mùa giải năm nay khi anh mới chỉ có 3 bàn và 3 pha kiến tạo ở La Liga.

Chiêu cũ soạn lại, Suarez trốn lên tuyển để bùng nổ bàn thắng cho Barca - Ảnh 1.

Suarez khởi đầu không tốt mùa này

Phong độ sụt giảm của Suarez khiến gánh nặng ghi bàn lúc này đè nặng lên đôi vai của Lionel Messi.

Và để xoay chuyển tình thế, chân sút 31 tuổi mới đây đã quyết định từ chối lên tập trung cùng ĐT Uruguay ở loạt trận giao hữu sắp tới để ở lại Barca tập luyện và duy trì thể lực.

Chiêu cũ soạn lại, Suarez trốn lên tuyển để bùng nổ bàn thắng cho Barca - Ảnh 3.

Suarez không lên tập trung cùng ĐTQG

Điều thú vị là Suarez đang đi lại đúng con đường ở mùa giải trước khi cùng thời điểm này cách đây 1 năm, chân sút người Uruguay cũng có thành tích ghi bàn tương tự và cũng không lên ĐTQG đá giao hữu.

Khác biệt duy nhất là ở đợt tập trung tháng 10 và 11, Suarez vắng mặt vì dính phải chấn thương đầu gối.

Chiêu cũ soạn lại, Suarez trốn lên tuyển để bùng nổ bàn thắng cho Barca - Ảnh 4.

Suarez dính chấn thương đầu gối mùa trước

Việc không phải tiêu tốn thể lực vì những trận đấu cùng ĐTQG giúp Suarez cải thiện phong độ ghi bàn rõ rệt khi bước vào giai đoạn giữa mùa giải.

Cụ thể, trong khoảng thời gian từ ngày 2/12/2017 đến 28/1/2018, Suarez nổ súng liên tục trong 8 trận của Barca với tổng cộng 11 bàn và 3 kiến tạo, ghi ít nhất 1 ban/trận.

Chiêu cũ soạn lại, Suarez trốn lên tuyển để bùng nổ bàn thắng cho Barca - Ảnh 5.

Suarez bùng nổ trong giai đoạn giữa mùa trước

Suarez kết thúc mùa giải 2017/18 với tổng cộng 31 bàn thắng/51 trận, trong đó có 25 bàn tại La Liga, 5 bàn tại Cúp nhà Vua và 1 bàn tại Champions League.

Chính việc bùng nổ trở lại vào giữa mùa đã giúp Suarez ghi được 13 bàn trong giai đoạn 1 và 12 bàn ở giai đoạn 2 của La Liga, góp công lớn vào chức vô địch của đội nhà.

Chiêu cũ soạn lại, Suarez trốn lên tuyển để bùng nổ bàn thắng cho Barca - Ảnh 6.

Messi rất cần người san sẻ gánh nặng ghi bàn

Giờ đây, các CĐV đang rất hy vọng kịch bản tương tự sẽ lặp lại với Suarez năm nay để san sẻ gánh nặng ghi bàn cùng Lionel Messi, người đã ghi dấu giày trong 16/29 bàn của Barca trên tất cả các đấu trường (11 bàn, 5 kiến tạo).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm