Choáng với con số 300 triệu euro Barca bỏ ra mua tiền vệ kế nhiệm Xavi

thứ sáu 20-7-2018 9:25:02 +07:00 0 bình luận
Ba năm sau khi Xavi ra đi, Barca chi gần 300 triệu euro để mua các tiền vệ, nhưng cho đến nay vẫn tồn tại một khoảng trống lớn trong đội hình và giờ càng đáng lo hơn khi Iniesta cũng đã chia tay.

Ba năm sau khi Xavi ra đi, Barca chi gần 300 triệu euro để mua các tiền vệ, nhưng cho đến nay vẫn tồn tại một khoảng trống lớn trong đội hình và giờ càng đáng lo hơn khi Iniesta cũng đã chia tay.

Ivan Rakitic chuyển đến Barca 1 năm trước khi Xavi chia tay để sang Qatar. Anh được coi là người kế thừa cho tiền vệ huyền thoại này, ít nhất là về lý thuyết. Tuy nhiên, ngôi sao người Croatia rõ ràng có phong cách rất khác so với cựu thủ quân Barca.

Choáng với con số 300 triệu euro Barca bỏ ra mua tiền vệ kế nhiệm Xavi - Ảnh 1.

Rakitic không phải sự thay thế cho Xavi

Trong 3 năm đó, Barca đã làm việc chăm chỉ để tìm trên thị trường một cầu thủ có thể lấp đầy khoảng trống mà Xavi để lại, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành nhiệm vụ này. 

Cùng với việc Andres Iniesta sang Nhật Bản, đội bóng xứ Catalan càng phải nỗ lực để tìm kiếm các tiền vệ đáp ứng với phong cách Barca.

Choáng với con số 300 triệu euro Barca bỏ ra mua tiền vệ kế nhiệm Xavi - Ảnh 2.

Kể từ mùa hè 2015, Barca đã đầu tư 265,25 triệu euro cho 6 bản hợp đồng ở hàng tiền vệ. Cái tên mới nhất là Arthur Melo, người được so sánh với Xavi về phong cách chơi, có khả năng liên kết và xu hướng tấn công.

Ngoài ra, Barca đảm bảo rằng Arthur không phải là người cuối cùng đến. Họ đang làm việc để cố gắng tuyển dụng một tiền vệ khác trong mùa hè này. 

Cho dù là Adrien Rabiot hay Frenkie de Jong, Barca sẽ phải bỏ ra không ít hơn 30 triệu euro, có nghĩa là đầu tư của CLB cho các tiền vệ từ năm 2015 vào khoảng 300 triệu.

Choáng với con số 300 triệu euro Barca bỏ ra mua tiền vệ kế nhiệm Xavi - Ảnh 4.

Arthur Melo được chờ đợi sẽ lấp đầy khoảng trống của Xavi

6 cầu thủ đã đến vào thời điểm này (Arda Turan, Andre Gomes, Denis Suarez, Paulinho, Coutinho và Arthur) không ai có thể làm quên đi Xavi. Những người ổn nhất  là Paulinho và Coutinho nhưng đều khác xa về phong cách.

Trong khi Paulinho đã ra đi, Arda Turan và Andre Gomes trở thành những bản hợp đồng tệ nhất, còn Denis Suarez không được chơi liên tục.


Choáng với con số 300 triệu euro Barca bỏ ra mua tiền vệ kế nhiệm Xavi - Ảnh 6.

Arda và Turan chỉ là những nỗi thất vọng tràn trề

Xem ra,công cuộc đi tìm một "Xavi mới" của Barca vẫn còn rất gian nan, dù diễn biến mới nhất cho thấy họ lại sắp sửa chi đậm để lôi về Paul Pogba, người từng giữ kỷ lục chuyển nhượng khi tới Man Utd với phí 89 triệu bảng Hè 2016.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm