Có một Perez đang rất khác

thứ tư 19-8-2015 13:57:47 +07:00 0 bình luận
Triều đại Florentino Perez tại “Nhà trắng” gắn liền với Galactico. Nhưng Bernabeu đang trải qua những ngày hè trái ngược thời của Gareth Bale, của Cristiano Ronaldo, của Luis Figo hay của Zinedine Zidane trong quá khứ.

“Hôm nay chúng ta bắt đầu một kỷ nguyên mới”, nhà tài phiệt xây dựng người Tây Ban Nha tuyên bố trong lễ ra mắt Rafa Benitez. Sau một thời gian, có thể hiểu “kỷ nguyên mới” theo ý Perez không chỉ sự thay đổi trên ghế huấn luyện, trong chiến thuật trên sân ở mùa giải tới mà cả chính sách chuyển nhượng.

Hãy cùng nhìn lại những cái tên được đưa về Bernabeu cho tới thời điểm hiện tại của TTCN hè: Danilo, Casemiro, Kiko Casilla, Jesus Vallejo, Marco Asencio, Lucas Vazquez – tất cả, thậm chí Danilo với mức phí chuyển nhượng 31,5 triệu euro đều không phải tên tuổi lớn. Và hôm qua, số tân binh của Real Madrid nâng lên con số 7 khi Real Madrid xác nhận đã có Mateo Kovacic với bản HĐ có thời hạn đến năm 2021 sau khi chấp nhận chi cho Inter khoảng 35 triệu euro. Thực tế, thương vụ chiêu mộ tuyển thủ Croatia của Real Madrid cũng chỉ gây bất ngờ ở yếu tố thông tin chứ không phải tầm cỡ, hay đẳng cấp của cầu thủ này.

Có một Perez đang rất khác
Florentino Perez.

Mục tiêu duy nhất được liên hệ với Real Madrid đứng trong hàng ngũ tinh tú của thế giới bóng đá từ đầu hè là David De Gea; trong khi Lucas Biglia của Lazio, cũng giống Kovacic, có độ phủ tên tuổi chỉ trong biên giới Italia.
So với số tiền Perez cấp cho Jose Mourinho và Carlo Ancelotti, sau đó nhìn vào những bản hợp đồng của Benitez thời gian qua, không một ai không đặt câu hỏi về chính sách chuyển nhượng của vị tỷ phú này. Phải chăng ông đang lặng lẽ xúc tiến một thương vụ bom tấn và chỉ kích nổ vào thời khắc cuối của TTCN? Hay Perez không thực sự tin tưởng Benitez như những HLV tiền nhiệm? Real đang trở nên thông minh hơn trong các khoản chi cho đội hình thực tế đã sẵn có những cầu thủ đẳng cấp thế giới như Benitez chia sẻ trong lễ ra mắt? Hay Luật công bằng tài chính là rào cản khiến Perez phải “chùn tay”?

Với dư luận, rất khó tìm ra câu trả lời xác đáng. Vậy cứ tạm nhìn nhận qua lăng kính của kẻ ngoài cuộc sau những gì chứng kiến: Một khi Perez đã tuyên bố “bắt đầu kỷ nguyên mới”, có nghĩa ông bật đèn xanh cho Benitez tạo dấu ấn. Kỷ-nguyên-Benitez bắt đầu bằng kế hoạch lấy Gareth Bale làm trọng tâm, bất chấp đối diện khả năng phải giải quyết vấn đề tâm lý với “con gà đẻ trứng vàng” Cristiano Ronaldo.

Benitez không ném nhiều tiền vào TTCN, nhưng những bản hợp đồng của ông, ít nhất, thể hiện tính thực dụng phục vụ cho kế hoạch mang tính lâu dài. Tất cả những tân binh cho tới thời điểm này của Real Madrid đều chỉ hơn 20 tuổi một chút, ngoại trừ thủ thành Casilla “già” nhất, 28 tuổi. Trẻ song đã có kinh nghiệm chinh chiến trận mạc, trước mắt họ sẽ chỉ đóng vai trò dự phòng tại Bernabeu tuy nhiên sự có mặt của những cầu thủ này như một bước đệm cho quá trình phá bỏ tình trạng “không thể thương lượng” với các “ông nghị” trong phòng thay đồ. Quyết định đẩy đi Iker Casillas, hạ vai trò Ronaldo chính là tín hiệu đầu tiên, và giống như một lời cảnh báo của Perez và Benitez tới những ngôi sao nghĩ mình trong diện không thể đụng đến.

Real Madrid đang có những ngày hè kỳ lạ, một chính sách chuyển nhượng khác hoàn toàn của Perez, đặc biệt sau một mùa giải thất bại. Và nó càng kích thích NHM chờ đợi những điều thú vị sẽ diễn ra ở Bernabeu trong chiến dịch mới.

Q.NGUYÊN

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm