Courtois từ "kẻ bỏ đi" đã giúp Real Madrid phòng thủ tốt nhất 30 năm

Hoàng Thanh
thứ ba 24-12-2019 9:30:00 +07:00 0 bình luận
Thủ môn Thibaut Courtois đã có màn trình diễn chói sáng trong thời gian qua để góp phần giúp Real Madrid có hàng phòng thủ xuất sắc bậc nhất La Liga.

Thibaut Courtois đến với Real Madrid ở mùa hè 2018 với mức giá 35 triệu euro, cùng kỳ vọng sẽ chứng tỏ được bản thân với danh hiệu "Thủ môn xuất sắc nhất 2018". Tuy nhiên, anh lại có mùa giải đầu tiên không như ý với hàng loạt sai lầm từ La Liga đến Champions League.

Dù vậy, có lẽ tất cả đã thay đổi cái nhìn về thủ thành người Bỉ ở giai đoạn gần đây. Tính riêng sau 18 vòng tại La Liga, Courtois đã có 7 trận giữ sạch lưới sau 15 lần ra sân. Cùng với 1/3 lần không phải nhận bàn thua từ "người đóng thế" Areola, cả hai đã giúp Los Blancos chỉ phải lọt lưới 12 bàn từ đầu giải.

Courtois từ kẻ bỏ đi đã giúp Real Madrid phòng thủ tốt nhất 30 năm

Courtois và Areola đã cân bằng kỷ lục của huyền thoại Francisco Buyo (giữa)

Thực tế, đây không phải số bàn thua ít nhất La Liga. Hàng phòng ngự của Real Madrid chỉ đứng thứ 2 cùng Athletic Bilbao (cùng 12 bàn thua), xếp sau Atletico Madrid với 1 bàn nhiều hơn. Dù vậy, điều này cũng tái hiện thành tích sau 31 năm của đội bóng áo trắng.

Lần gần nhất Real Madrid làm được điều này là vào mùa 1987/1988, với thủ môn huyền thoại Francisco Buyo cùng hai đồng sự Ochotorena và Agustin. Trước khi Courtois và Areola tái hiện lại thành tích, những thủ môn nổi tiếng khác như Iker Casillas, Canizares, Illgner hay Keylor Navas đều không thể làm được điều đó.

Nói về Courtois, có thể thấy anh sự hồi sinh mạnh mẽ đến thế nào nếu nhìn vào các chỉ số. Tổng cộng, anh đã có 28 lần cứu thua, đạt tỉ lệ cản phá thành công lên đến 76%, cao nhất trong 11 mùa thi đấu chuyên nghiệp. Nếu giữ vững phong độ, Real Madrid sẽ còn hưởng lợi từ Coutois nhiều hơn.

Thống kê số bàn thua Real Madrid phải nhận sau 18 vòng kể từ mùa 1987/1988:

Courtois từ kẻ bỏ đi đã giúp Real Madrid phòng thủ tốt nhất 30 năm

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm