Cristiano Ronaldo: Hết Pichichi, còn Champions League

thứ hai 9-5-2016 9:23:28 +07:00 0 bình luận
Vòng đấu cuối tuần qua lại thấy Cristiano Ronaldo thăng hoa, song xen lẫn trong lạc quan còn có nỗi buồn không hề nhẹ.

Vậy là giấc mộng đoạt Pichichi (Vua phá lưới La Liga) kèm Chiếc Giày Vàng châu Âu mùa này của Cristiano Ronaldo bỗng gần như vô vọng. Vì dù vừa bứt lên trước Jonas trong Top 3 nhờ cú đúp trong trận thắng Valencia để đạt 33 bàn (66 điểm), Cristiano Ronaldo vẫn chẳng thể thu hẹp khoảng cách 4 bàn với người dẫn đầu là Luis Suarez (Barcelona) khi chân sút người Uruguay cũng vừa ghi 2 bàn trong derby vùi dập Espanyol tới 5-0 để nâng thành tích lên 37 bàn (74 điểm).

Đây là cách biệt quá khó để Cristiano Ronaldo có thể san lấp ở vòng cuối La Liga, vòng đấu Real Madrid đá trên sân Deportivo, còn Barcelona làm khách tại Granada. Trong khi ấy, Jonas đã rớt lại phía sau do không ghi bàn cho Benfica cuối tuần qua nên vẫn chỉ có 31 bàn, thành tích vừa bị Gonzalo Higuain bắt kịp bằng bàn mở tỷ số giúp Napoli giữ vững vị trí thứ 2 tại Serie A. Robert Lewandowski vẫn đứng thứ 5 với 29 bàn (58 điểm) sau cú đúp giúp Bayern Munich thắng tại Ingolstadt để chính thức vô địch Bundesliga.

Cristiano Ronaldo khó tranh được Pichichi và Chiếc Giày Vàng châu Âu mùa này.

Cristiano Ronaldo khó tranh được Pichichi và Chiếc Giày Vàng châu Âu mùa này.

Đối với Cristiano Ronaldo, đây là nỗi buồn không hề nhẹ, vì ngôi sao này chưa bao giờ che giấu khát vọng thâu tóm các danh hiệu càng nhiều, càng tốt. Dù vậy, diễn biến tại Bernabeu tối qua vẫn đáng mừng hơn, khi CR7 ghi 2 bàn giúp Real Madrid duy trì hy vọng vô địch La Liga tới vòng cuối. Quan trọng không kém đây là lần đầu tiên Cristiano Ronaldo ghi nhiều hơn 1 bàn/trận ở La Liga từ ngày 05/03/2016.

Chiến tích ấy xảy ra trong hoàn cảnh ngôi sao 31 tuổi này chưa đảm bảo thể lực có thể xem như lời hứa hẹn anh sẵn sàng tỏa sáng tại chung kết Champions League tại Milan ngày 28/05 tới. Và phải chăng sẽ công bằng hơn với Cristiano Ronaldo mùa này, nếu anh lập cú đúp vô địch La Liga cùng Champions League để thay thế 2 danh hiệu cá nhân là Pichichi và Chiếc Giày Vàng châu Âu?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm