Cristiano Ronaldo: “Vua gôn” vẫn cô đơn

thứ năm 21-5-2015 15:56:59 +07:00 0 bình luận
Ừ thì lại hat-trick, ừ thì lại “Vua phá lưới”, và ừ thì con số 14 bàn thắng nữa để trở thành người ghi bàn giỏi nhất trong lịch sử của Real Madrid. Tuy nhiên, những thứ đó ở Ronaldo có ích gì khi mà Real vẫn thiếu những chiếc Cúp?

1414743-30291578-1600-900

Có lẽ lúc này đây, Cris Ronaldo đang là kẻ cô đơn được… kính trọng nhất, ghi bàn như một cái máy, lập hat-trick nhiều đến mức mà có lẽ mỗi lần để nhớ được chính xác thì người ta lại phải lục lọi lại bảng thống kê. Bàn thắng thứ 223 ở La Liga được cầu thủ 3 lần đoạt “Bóng Vàng” lập nên một cách dễ dàng trong nửa thập kỷ, đồng thời cũng là bàn thứ 310 của anh kể từ khi chơi bóng ở Bernabeu, nghĩa là chỉ cần 14 bàn nữa là CR7 sẽ trở thành tay săn bàn giỏi nhất trong lịch sử của Real Madrid. Kỷ lục đang thuộc về Raul Gonzalez (323 bàn) – người phải mất 16 năm nhưng Ronaldo thì mới chỉ trải qua 6 mùa bóng chơi cho CLB. Đó là khoảng thời gian ngắn tới mức khủng khiếp.

Rồi cũng như các mùa gần đây, Ronaldo kéo dài mùa thứ 5 liên tiếp ghi 30 bàn trở lên, trong đó có 3 năm lập mốc 40 bàn, và bây giờ với cách biệt hơn Lionel Messi 4 bàn thì danh hiệu Pichichi năm nay (Vua phá lưới La Liga) sẽ lại nằm trong tay cựu cầu thủ Man Utd. Lần thứ 3 Ronaldo là chủ nhân của giải thưởng này trong 6 năm qua. Chỉ có điều, lại thêm một năm nữa Cris Ronaldo (cũng như Real Madrid) phải nhìn chức vô địch La Liga thuộc về đội bóng khác. Đây cũng là lúc để nhớ lại lời Carlo Ancelotti vào lúc Barcelona hạ Cordoba 8-0, rằng “thà thắng 8 trận 1-0 còn hơn thắng một trận 8-0”. Có gì để nói không, Carlo Ancelotti, khi Barca chính thức vô địch năm nay sau chiến thắng 1-0 trước Atletico còn Real về nhì dù đè bẹp Espanyol 4-1? Sáu năm có Ronaldo, Real có được quá nhiều những bàn thắng nhưng chỉ một mùa trong số đó, dưới triều đại của Jose Mourinho mùa 2011/12, “Kền kền” ôm phần thưởng La Liga vào lòng.

Nhìn sang Lionel Messi, siêu sao này cũng là cái máy ghi bàn nhưng sự khác biệt là Barca gặt hái được nhiều danh hiệu – 5 chức vô địch La Liga trong 7 năm qua, đủ để kết luận rằng đó là sự cân bằng cần thiết để Messi trở nên vĩ đại. Messi không hề cô đơn trong vai của một cỗ pháo nhả đạn khi dưới chân anh là ánh sáng chói lòa phát ra từ những chiếc Cúp La Liga, trong khi đó Ronaldo lại đang lạc lõng trên những chặng đường mà chỉ có anh và những bàn thắng làm bạn.

Từ sự so sánh này, người ta có thể sẵn sàng kết luận rằng đó là sự khác biệt về giá trị của những bàn thắng: một cỗ máy ghi bàn để đem về cho đội bóng những danh hiệu và cũng một cỗ máy khác đem đến con số bàn thắng không đếm xuể nhưng đội bóng chẳng được lợi lộc nhiều. Ronaldo biết trách ai bây giờ? Phải chăng là sự mất cân bằng ở chính đội ngũ cầu thủ của Real Madrid?

Nếu ghi thêm 2 bàn thắng nữa trong trận tiếp Getafe ở vòng chốt (ngày 23/05), Ronaldo sẽ có mùa bóng La Liga đạt nhiều bàn nhất với tổng cộng 47 bàn.

Trong 6 mùa Ronaldo có mặt ở sân Bernabeu, Real Madrid luôn ghi được từ 100 bàn/mùa trở lên.

“Ronaldo có thể sẽ ghi thêm nhiều bàn thắng nữa nhưng không thể trở thành cầu thủ vĩ đại”, cựu tuyển thủ Ý, Antonio Cassano.

MẠNH KHÁNH

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm