Đại gia Trung Quốc đưa Mascherano vào tầm ngắm

thứ sáu 29-4-2016 16:51:47 +07:00 0 bình luận
Cả Javier Mascherano, Dani Alves lẫn Arda Turan đều đang rơi vào tầm ngắm của các đội bóng lắm tiền nhiều của đến từ Trung Quốc.

Tình hình tài chính bi đát có thể khiến Barcelona phải bán đi những trụ cột của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay. Javier Mascherano là một ví dụ. Nguồn tin của tờ Mundo Deportivo khẳng định, một đại gia Trung Quốc sẵn sàng bỏ ra 50 triệu euro để có được chữ ký của ngôi sao Argentina.

Đại gia Trung Quốc nhăm nhe “hút máu” Barcelona

Mascherano vẫn là trụ cột không thể thay thế tại Barcelona

Đây không phải là lần đầu tiên tương lai của Mascherano ở sân Nou Camp bị đặt dấu hỏi. Anh từng lưỡng lự trong việc gia hạn hợp đồng sau khi Barcelona trắng tay trong mùa giải năm 2013/14. Nhưng rốt cuộc thì hy vọng sở hữu ngôi sao Argentina của Napoli và Liverpool cũng tan tành mây khói khi Javier Mascherano đặt bút ký vào bản hợp đồng có giá trị đến tháng 06/2018 với mức phí giải phóng hợp đồng lên 100 triệu euro.

Tuy nhiên, các đại gia Trung Quốc không thiếu tiền để giải phóng hợp đồng cho Mascherano. Chưa kể, họ còn sẵn sàng trả cho ngôi sao Argentina mức lương cao gấp nhiều lần những gì mà anh đang nhận được tại sân Nou Camp. Vấn đề ở đây là Javier Mascherano vẫn muốn tiếp tục cống hiến cho Barcelona. Việc thích nghi với một cuộc sống mới ở một đất nước có nền văn hóa hoàn toàn xa lạ cũng là một thử thách khiến Mascherano quyết định ở lại Tây Ban Nha cho đến khi đáo hạn hợp đồng với Barcelona. Nhưng quan trọng nhất là ngôi sao Argentina vẫn đang thể hiện phong độ hết sức ổn định giúp anh trở thành một cầu thủ không thể thiếu trong đội hình của HLV Luis Enrique.

Đại gia Trung Quốc nhăm nhe “hút máu” Barcelona

Dani Alves có thể bị bán ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay

Trường hợp của Dani Alves và Arda Turan thì lại khác. HLV Enrique đang lên kế hoạch cải tổ hàng thủ của Barcelona. 6 hậu vệ có thể bị tống ra đường ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay và Dani Alves là một trong số đó. Mùa này, hậu vệ nguời Brazil vẫn được ra sân, nhưng không còn thường xuyên như trước nữa. Lý do duy nhất thuyết phục HLV Luis Enrique vẫn sử dụng Alves là kinh nghiệm của anh. Nhưng khi hậu vệ người đã quá già (33 tuổi) và thường xuyên mắc sai lầm thì việc Barcelona bán anh khi được giá cũng là điều dễ hiểu.

Ngược lại, Arda Turan vẫn còn có thể thi đấu đỉnh cao thêm khoảng 4,5 năm nữa, nếu anh chấp nhận rời Barcelona để tìm kiếm những thử thách mới, thay vì ngồi dự bị cho Ivan Rakitic, Sergio Busquets hay Andres Iniesta. Từ Trung quốc, đại gia Beijing Guoan sẵn sàng chi ra một mức giá trên trời là 100 triệu euro để chiêu mộ cầu thủ người Thổ Nhĩ Kỳ. Nếu lời đề nghị này là sự thật, không có lý do gì để Barcelona lại từ chối một thương vụ hời như vậy.

 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm