Đặt lên bàn cân Coutinho và Dembele, 2 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barca

chủ nhật 2-12-2018 14:28:10 +07:00 0 bình luận
Philippe Coutinho và Ousmane Dembele là 2 bàn hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barcelona. Nhưng sự đóng góp của họ đã tương xứng với số tiền được Barca bỏ ra?

Philippe Coutinho và Ousmane Dembele là 2 bàn hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barcelona. Nhưng sự đóng góp của họ đã tương xứng với số tiền được Barca bỏ ra?

Gạt bỏ sự cố bỏ tập không xin phép sang một bên, Ousmane Dembele đã có sự trở lại ấn tượng trong 2 trận đấu gần nhất của Barcelona.

Đặt lên bàn cân Coutinho và Dembele, 2 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barca - Ảnh 1.

Dembele vẫn cho thấy tài năng chơi bóng, nhưng không ổn định

Anh đã trực tiếp ghi bàn giúp Barca giật lại 1 điểm trong chuyến làm khách trước Atletico Madrid ở La Liga, trước khi kiến tạo cho Messi mở tỷ số trong chiến thắng trước PSV tại vòng bảng Champions League. Nếu may mắn hơn, cầu thủ người Pháp có thể đã ghi bàn vào lưới PSV.

Nếu phải đặt lên bàn cân, biểu hiện của Dembele trong màu áo Barca thậm chí còn tốt hơn cả bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử đội bóng xứ Catalan, Philippe Coutinho.

Đặt lên bàn cân Coutinho và Dembele, 2 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barca - Ảnh 3.

Coutinho là cầu thủ đắt giá nhất lịch sử Barcelona

Tháng 1/2018, Coutinho gia nhập Barcelona từ Liverpool với mức giá kỷ lục 160 triệu euro (120 triệu euro trả ngay và 40 triệu euro phụ phí). Cầu thủ Brazil đã vượt qua kỷ lục được Ousmane Dembele thiết lập trước đó 6 tháng khi chuyển từ Dortmund sang Barca với mức phí 145 triệu euro (105 triệu tiền mặt và 40 triệu euro phụ phí).

Tuy nhiên, chấn thương gân kheo ở đầu mùa giải năm ngoái đã khiến Dembele rời xa sân cỏ 4 tháng và gần như bỏ lỡ cả giai đoạn lượt đi của mùa giải 2017/18. Như vậy, có thể nói Coutinho và Dembele "tham gia" đội hình Barcelona cùng thời điểm.

Đặt lên bàn cân Coutinho và Dembele, 2 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barca - Ảnh 5.

Chấn thương đã khiến Dembele bỏ lỡ giai đoạn lượt đi của mùa giải năm ngoái

Nhưng trong 1 năm qua, cả Dembele lẫn Coutinho đều chưa cho thấy, họ xứng đáng với mức phí chuyển nhượng kỷ lục mà Barcelona đã bỏ ra chiêu mộ 2 cầu thủ về sân Camp Nou lấp chỗ trống mà Neymer để lại trên hàng công đội bóng xứ Catalan.

Riêng ở mùa giải năm nay, Dembele đã đóng góp vào thành tích của hàng công Barca nhiều hơn Coutinho, dù ra sân ít hơn người đàn anh Brazil.

Đặt lên bàn cân Coutinho và Dembele, 2 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barca - Ảnh 6.

Chưa kể, những bàn thắng của Dembele cũng có tính chất quan trọng hơn những pha lập công của Coutinho. 3 bàn thắng của tiền đạo người Pháp đã trực tiếp mang về 7 điểm cho Barca ở La Liga 2018/19. Ngoài ra, Dembele cũng đã ghi bàn thắng quyết định giúp Barca thắng Sevilla ở trận tranh Siêu Cúp Tây Ban Nha 2018.

Trong khi đó, Coutinho vẫn chưa ghi được bàn thắng nào mang ý nghĩa quyết định thắng bại cho Barcelona ở mùa giải năm nay.

Đặt lên bàn cân Coutinho và Dembele, 2 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barca - Ảnh 7.

Dembele vừa ghi bàn giúp Barca thoát thua Atletico Madrid

Cả Coutinho lẫn Dembele đều bị nhắc nhở cần cải thiện khả năng hỗ trợ phòng ngự khi đội nhà không có bóng. 

Tỷ lệ tắc bóng trung bình mỗi trận của Dembele tại La Liga mùa này là 0,7 lần/trận, trong khi Coutinho là 0,5 lần/trận. Ở khoản đánh chặn, Coutinho làm tốt hơn, nhưng chỉ cũng đạt 0,6 lần/trận.

Đặt lên bàn cân Coutinho và Dembele, 2 bản hợp đồng đắt giá nhất lịch sử Barca - Ảnh 8.

Ý thức phòng ngự của Coutinho lẫn Dembele vẫn còn rất kém

Rõ ràng, cả Philippe Coutinho và Ousmane Dembele đều cần cải thiện khả năng hỗ trợ phòng ngự và tăng cường đóng góp vào nhiệm vụ ghi bàn của Barca để chứng tỏ, họ xứng đáng với mức phí kỷ lục mà đội bóng xứ Catalan đã bỏ ra để chiêu mộ 2 ngôi sao này. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm