Đẩy Kroos lên, “Kền kền” đáng gờm hơn

thứ bảy 24-10-2015 8:57:22 +07:00 0 bình luận
Chẳng phải ngẫu nhiên mà trận hòa PSG 0-0 mới đây được xem như một trong những màn trình diễn tuyệt vời nhất của Real Madrid mùa này, đồng thời cũng là một trong những trận đấu hay nhất của Toni Kroos.

Nguyên nhân là do HLV Rafael Benitez tiếp tục giảm bớt trách nhiệm phòng ngự cho tiền vệ Đức, khi để Casemiro bảo vệ hàng thủ nếu Luka Modric không có mặt trên sân. Trên thực tế thì từ trận gặp Malmo ở Champions League và Levante tại La Liga, Kroos được tham gia tấn công nhiều hơn như ở tuyển Đức và Bayern Munich, nhưng có phần hiếm thấy từ ngày đến Bernabeu. 

Phép thử của Benitez đang được tưởng thưởng xứng đáng. Với 79/84 đường chuyền chính xác ở Paris, Kroos đạt hiệu suất 94%, riêng hiệp 1 là 100%! Chỉ tính tại Champions League, điều chỉnh nho nhỏ ấy đã đủ giúp Kroos có tỷ lệ chuyền chính xác tới 95%, cụ thể là 312/329 lần, cao hơn mọi đồng nghiệp khác có nhiều hơn 300 đường chuyền. Lại thêm sức bền giúp di chuyển rất rộng (trận qua đứng nhì với 11,4km) cùng tỷ lệ chuyền chính xác bên phần sân đối phương lên đến 92%, Kroos thừa sức sắm vai người khai thông thế bế tắc cho “Kền kền” tại Balaidos bằng những pha bóng như tình huống dọn cỗ mà lẽ ra Jese phải thắng được thủ môn Kevin Trapp (PSG).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm