Djorkaeff: “Zidane sẽ thành công... không ở Real”

thứ năm 24-3-2016 22:44:30 +07:00 0 bình luận
Djorkaeff, từng giành chức vô địch World Cup 1998 cùng Zidane cho rằng đồng đội cũ có đủ tố chất trở thành HLV/quản lý nhưng tại Real còn phải đặt dấu hỏi.

“Anh ấy là mẫu người của công việc, nhưng liệu có phải là người thích hợp với một đội bóng như Real Madrid? Tôi không chắc chắn”, Djorkaeff nói trong cuộc họp báo giới thiệu giải International Champions Cup tại Mỹ. “Đó là một vai trò rất khó khăn. Bạn chỉ cần nhìn vào 3 HLV từng làm việc ở đó sẽ nhận thấy tính logic của vấn đề. Jose Mourinho, Carlo Ancelotti và Rafael Benitez. Họ có phải là những HLV thành công không, có danh tiếng không, có đủ uy tín và năng lực để dẫn dắt đội bóng đó không – câu trả lời là không cần thiết. Họ đến đó bằng nhiều con đường, cách thức và thời gian làm việc khác nhau, nhưng đều có chung một đích đến với Real: bị sa thải. Trung bình một HLV của Real có bao nhiêu thời gian để tại vị? 2 năm, có thể là thêm nửa năm nữa nếu ông ta gặp may mắn. Sự kỳ vọng ở một CLB như vậy bao giờ cũng rất cao. Và chuyện đó khiến cho công việc của anh ấy ở Real trở nên rất áp lực. Tất nhiên, Zizou đã làm việc với đội dự bị, đội trẻ trong nhiều năm trước, trở thành trợ lý của Carlo Ancelotti, bởi vậy, anh ấy hiểu môi trường và không khí của CLB rất sâu sắc”.

Z

Djorkaeff kể lại trải nghiệm của chính mình với Inter và mối quan hệ chua chát nhiều hơn ngọt ngào với Marcelo Lippi, khi cựu HLV Juventus được bổ nhiệm làm “boss” tại Inter Milan. “Ngay từ đầu, tôi đã nhận thấy đó là một quyết định không ổn của Massimo (Moratti). Ông ấy có khuôn mặt của Juventus, làm thế nào mà Marcelo Lippi có thể huấn luyện chúng tôi được? Tôi nói với Chủ tịch CLB rằng chuyện này tốt hơn cả là chấm dứt càng sớm càng tốt. Cá nhân tôi không muốn hợp tác với ông ấy, đơn giản bởi chúng tôi không hiểu văn hóa của nhau. Moratti nhanh chóng nhận ra điều đó, cứ mỗi sáng tôi lại phải tới sân, tập luyện những thứ mà tôi vẫn thực hiện mà không quan tâm hiệu quả. Mối quan hệ của chúng tôi đơn là thứ không thể xây dựng. Ở Italia, tôi lại không muốn chơi bóng cho bất kỳ CLB nào khác. Với tôi, Italia chỉ có Inter Milan và Giuseppe Meazza”, cựu tiền vệ 48 tuổi nhấn mạnh.

Trở về quê nhà và khoác áo PSG, Djorkaeff tiếp tục gặt hái thành công với đội bóng thủ đô. Và đó là lý do tiền vệ kỳ cựu này không chấp nhận thái độ khinh thường quá khứ PSG của Zlatan Ibrahimovic, mới đây cho rằng CLB chẳng hề tồn tại cho tới khi các nhà đầu tư người Qatar xuất hiện. Quan điểm của Zlatan thậm chí còn được ủng hộ bởi đồng đội Thiago Motta, cựu tiền vệ Inter, không hề biết PSG từng đoạt Cúp C2 vào 1996, trong đó có Djorkaeff. “Chuyện đó thực sự không làm tôi quá khó chịu. Nhưng bố tôi (John) không chấp nhận được những phát biểu đó, bởi ông từng là đội trưởng đầu tiên của PSG. Nó là một phần cuộc sống, tính cách và niềm tự hào của ông. Đó là chương lịch sử trước khi Ibrahimovic ở đây và sẽ còn một chương khác sau Ibra. Một CLB luôn có quá khứ, hiện tại và tương lai của mình”, Djorkaeff chia sẻ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm