“Đôi cánh” Ronaldo-Bale không bay, Real loay hoay tìm bàn thắng

thứ tư 12-4-2017 10:45:22 +07:00 0 bình luận
Real Madrid bước vào chuyến làm khách Bayern Munich với nỗi lo về phong độ của hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale...

Real Madrid bước vào chuyến làm khách Bayern Munich với nỗi lo về phong độ của hai siêu sao Cristiano Ronaldo và Gareth Bale, bởi sự sa sút này có thể khiến họ phải trả giá.

Để tìm thấy bàn thắng gần đây nhất của Ronaldo, người ta phải ngược thời gian về... ngày 12/3, thời điểm anh gỡ hòa trong trận thắng Real Betis 2-1. Tính đến nay, CR7 đã trải qua 310 phút im tiếng, điều bất thường đối với một cỗ máy săn bàn mà mới chỉ mùa trước anh còn có 51 bàn.

Trong thời gian Ronaldo “tịt ngòi” trước Bilbao, Alaves và Atletico (trận gặp Leganes được nghỉ), những đối thủ như Lionel Messi, Luis Suarez đều ghi được 4 bàn, Antoine Griezmann 3 bàn, khiến anh bị bỏ rơi trong cuộc đua giành ngôi Vua phá lưới La Liga. 

Ronaldo đã không ghi được bàn suốt 1 tháng qua

Ronaldo đã không ghi được bàn suốt 1 tháng qua 

Trên thực tế, sự sụt giảm của Ronaldo ở mùa giải này đã nhiều lần được nhắc đến và phù hợp với logic về yếu tố tuổi tác. Chân sút vừa bước sang tuổi 32 này có 26 bàn thắng sau 36 trận chính thức từ đầu chiến dịch, nhưng có tới 18 trận im tiếng, nghĩa là chiếm tới 50% số trận.

Video: Màn trình diễn của Ronaldo ở trận derby trước Atletico

Nhưng không chỉ Ronaldo mà ở hành lang đối diện, Bale cũng trong tình trạng đáng lo ngại. Phong độ giảm sút của ngôi sao này xảy ra vào chính quãng thời gian anh phục hồi sau chấn thương.

Vào cuối tháng 11, Bale bị chấn thương mắt cá chân và phải phẫu thuật. Trong gần 2 tháng kể từ ngày trở lại thi đấu, đóng góp trên sân của cầu thủ chạy cánh người xứ Wales hết sức mờ nhạt. 

Gareth Bale đánh mất mình sau khi bình phục chấn thương

Gareth Bale đánh mất mình sau khi bình phục chấn thương 

Bale tái xuất như trong mơ khi lập tức ghi bàn ở trận gặp Espanyol dù vào sân 20 phút cuối. Nhưng kể từ đó, anh chỉ có thêm 1 bàn (trước Villarreal). Tổng cộng, trong 512 phút thi đấu sau thời gian chấn thương, hiệu suất của Bale là 256 phút/bàn so với 187 phút/bàn trước khi chưa chấn thương.

Video: Bale nhận thẻ đỏ ở trận gặp Las Palmas

Chưa hết, Bale cũng đã giảm số lượng chạm bóng trung bình từ 54 lần mỗi trận trước khi chấn thương xuống còn 40 kể từ khi trở lại. Số đường chuyền cũng sụt giảm từ 35 cú/trận còn 24, số cú sút từ 3,8 mỗi trận xuống còn 2,5 và cú sút trúng khung thành từ 60 phút/lần tăng lên 73 phút/lần. 

Hiệu suất sụt giảm của Bale khiến cây đinh ba BBC có quá ít bàn thắng so với những mùa trước

Hiệu suất sụt giảm của Bale khiến cây đinh ba BBC có quá ít bàn thắng so với những mùa trước 

Sự sụt giảm của “đôi cánh” Ronaldo - Bale đã lý giải tại sao cây đinh ba BBC mới chỉ tích lũy được tổng cộng 52 bàn cho Real Madrid ở mùa này. Con số đó kém 33 bàn so với trung bình cùng thời điểm của 3 mùa giải trước (85).

Khi cả Ronaldo và Bale cùng không bay cao, Real Madrid đã dựa vào những nhân tố khác để thắng 5/7 trận gần đây tại La Liga nhưng chỉ có 1 trong 7 đối thủ này (Atletico) là nằm trong Top 5. Ở vòng 1/8 Champions League, cũng chỉ 1 trong 6 bàn thắng thuộc về thành viên của BBC (Benzema).

Giờ khi đứng trước "quả núi" Bayern Munich và "thầy giáo cũ" cao tay Ancelotti, HLV Zinedine Zidane đang chịu áp lực về việc có nên duy trì cây đinh ba BBC hay không, khi ông vẫn còn Morata, Asensio, Isco, Lucas Vazquez để làm mới hàng công với hy vọng tạo ra bất ngờ, đột biến. Nhưng tất nhiên, đó cũng là canh bạc. Dám chơi không, Zizou? 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm