France Football chủ đích gạt Messi khỏi cuộc đua Quả bóng vàng?

thứ tư 7-6-2017 8:17:28 +07:00 0 bình luận
Giành Chiếc giày Vàng châu Âu mùa này nhưng trớ trêu thay Messi lại bị France Football "gạch tên" khỏi cuộc đua giành QBV năm nay...

Giành Chiếc giày Vàng châu Âu nhưng trớ trêu thay Messi lại bị France Football "gạch tên" khỏi cuộc đua giành QBV năm nay khi tạp chí trên không đưa El Pulga vào đội hình tiêu biểu Champions League.

France Football, tạp chí bóng đá uy tín của Pháp là chủ sở hữu của Quả bóng Vàng mới đây đã công bố đội hình tiêu biểu Champions League 2016/17 dựa trên những số liệu đánh giá của họ.

Bất ngờ thay, trong 11 cái tên xuất sắc nhất châu Âu mùa bóng vừa qua không có sự xuất hiện của Chiếc giày Vàng châu Âu Lionel Messi. Barca chỉ đóng góp duy nhất 1 đại diện là tiền đạo Neymar.

Giành Chiếc giày Vàng Messi vẫn bị gạch tên khỏi QBV

Đội hình tiêu biểu Champions League 2016/17 do tờ France Football lựa chọn

Đây chắc hẳn là thông tin gây sốc với không chỉ những người yêu mến Barca mà cả những ai dành sự quan tâm cho môn thể thao Vua. Bởi mùa giải vừa qua Messi tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng như thường thấy.

Bỏ xa các đối thủ phía sau và giành Chiếc giày Vàng châu Âu với 37 bàn thắng, đó chưa phải là tất cả. 9 trận đấu tại Champions League, Messi cũng có cho riêng mình 11 bàn thắng với 2 cú hat-trick chỉ đứng sau Ronaldo với 1 bàn ít hơn. Nhưng trớ trêu thế vẫn không đủ để anh góp mặt trong đội hình tiêu biểu.

Thay vì lựa chọn El Pulga, France Football lại quyết định "đặt cửa" cho tiền đạo Juventus, Paulo Dybala người chỉ có vỏn vẹn 4 bàn thắng tại đấu trường châu Âu mùa này.

Giành Chiếc giày Vàng Messi vẫn bị gạch tên khỏi QBV

France Football lựa chọn Dybala thay vì Messi

Công bằng mà nói cú đúp của Dybala ở lượt đi trận Tứ kết là chìa khóa để Juventus đả bại Barca nhưng đó là điểm sáng hiếm hoi của tiền đạo người Argentina mùa này.

Sau trận đấu đó, Dybala tịt ngòi 4 trận đấu còn lại, nhất là thi đấu vô cùng mờ nhạt trong trận chung kết và bị thay ra ngay đầu hiệp 2. Bởi vậy quyết định của France Football liệu có công bằng cho Lionel Messi? 

Việc không góp mặt trong danh sách đội hình tiêu biểu Champions League cũng khiến Messi gần như chắc chắn bị gạt ra khỏi danh sách đề cử QBV năm nay, như vậy thì ai sẽ là đối trọng của Ronaldo trên con đường nhận QBV thứ 5 qua đó san bằng kỷ lục với chính El Pulga?

Giành Chiếc giày Vàng Messi vẫn bị gạch tên khỏi QBV

Không phải Messi thì ai có thể cạnh tranh QBV với Ronaldo?

Dybala với 19 bàn cả mùa và thất bại trước chính Ronaldo tại Chung kết Champions League chắc chắn không thể cạnh tranh với CR7. Neymar dù từng được ướm trao QBV trước 8 tháng nhưng với 20 bàn thắng và sự đóng góp nhạt nhòa chắc chắn lại càng không.

Như vậy, France Football đang cố tình làm cho cuộc đua giành danh hiệu QBV mùa này trở nên nhàm chán bởi ngoài Messi thì chẳng ai có thể sánh vai cùng Ronaldo!

Giành chiếc giày vàng, Messi vẫn bị loại khỏi QBV

Trang bìa số mới nhất của tạp chí France Football nhận định QBV năm nay khó thoát khỏi tay Ronaldo

Không chỉ QBV của tạp chí nước Pháp, ngay cả giải thưởng The Best (Cầu thủ xuất sắc nhất năm) của FIFA cũng bình chọn theo cách đánh giá mùa giải 2016/17 kết thúc vào tháng 6 tới mà không tính trong năm 2017 kể từ tháng Giêng.

Quyết định này đã tạo ra tranh cãi vì nó rõ ràng ủng hộ lợi ích của những cầu thủ đang theo đuổi thành công tại Champions League, trong đó đặc biệt là Cristiano Ronaldo khi anh coi như được FIFA "chỉ định" cho danh hiệu này.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm