22h00 (9/1) Barca - Granada: “Gã khổng lồ” coi chừng vồ ếch

thứ sáu 8-1-2016 22:52:18 +07:00 0 bình luận
Thái độ chủ quan có thể khiến Barcelona lỡ mất cơ hội đoạt lại ngôi đầu La Liga, sau khi đè bẹp Espanyol 4-1 ở Cúp nhà Vua hồi giữa tuần.

Vào tối nay tại Nou Camp, Barcelona sẽ tiếp Granada ở La Liga. Nhưng trước đó, “Gã khổng lồ xứ Catalan” dường như quên béng mất đối thủ xứ Andalusia. Vì trong mắt họ, thế giới thu hẹp lại còn mỗi trận derby với Espanyol. Nguyên nhân phần nào là do trước đó, sức chống đỡ kiên cường của người anh em này đã chặn đứng chuỗi 30 trận liên tiếp ghi bàn tại La Liga của Barca.

Dĩ nhiên, Barca không để Granada vào mắt phần nào còn do đối thủ này quá tầm thường. Bởi đúng vào ngày thầy trò Luis Enrique vùi dập Espanyol, đoàn quân của Jose Ramon Sandoval thua tan tác 0-4 tại Valencia ở Cúp nhà Vua trong trận đấu mà ngay cả Alvaro Negredo đang “tịt ngòi” vẫn dễ dàng lập được hat-trick. Bên cạnh đó thì tại La Liga, Granada chưa kiếm nổi điểm nào ở mọi trận đấu với các đối thủ thuộc Top 6 mùa này. Vì thế, thận trọng chuẩn bị cho trận đấu này chẳng khác nào các ngôi sao như Lionel Messi, Neymar và Luis Suarez tự xem thường bản thân.

Ngặt nỗi, bóng đá không phải là toán học, nên cách nay chừng một năm, có mấy ai ngờ Barca thua Malaga 0-1 tại Nou Camp, vậy mà kết quả đã xảy ra đúng như vậy. Bởi cần nhắc lại rằng ngay trước đó, Barca vừa ghi 10 bàn qua 2 vòng đấu, còn “Los Boquerones” lọt lưới tới 6 lần khi thua cả 2 vòng trước. Thế nhưng, khoảnh khắc thiếu tập trung của Dani Alves đã đủ để giúp thầy trò Javi Gracia lấy trọn 3 điểm.

Đương nhiên là Malaga mùa trước mạnh hơn Granada mùa này. Dù vậy, điều đó chẳng có nghĩa là Granada không có khả năng tạo bất ngờ. Vì với Isaac Success và Adalberto Penaranda, họ đang sở hữu 2 trong các tiền đạo trẻ đáng chú ý nhất TBN hiện nay. Quan trọng hơn nữa là ngay vòng trước, cả hai đều vừa ghi bàn trong chiến thắng Sevilla 2-1.

Ở trận đấu ấy, nếu Success tiếp tục thể hiện bản năng săn bàn sắc bén, pha lập công của Penaranda được đánh giá là 1 trong những bàn thắng đẹp nhất vòng đấu khi chớp lấy sai lầm hiếm hoi của Grzegorz Krychowiak rồi lừa bóng 3 cầu thủ đối phương trước lúc dứt điểm khi đã mất chân trụ. Chỉ mới được đôi lên đội 1 hồi tháng 11/2015, Penaranda vừa ghi tới 4 bàn chỉ trong 4 trận qua.

Barca cần tỉnh táo còn do sự thật là họ thường chỉ thua chính mình. Bằng chứng là họ vừa hòa tới 3 trong 4 vòng qua của La Liga. Nhưng rõ ràng, tất cả đều là kết quả khó tin do ở trận gặp Valencia, họ để hòa khi cầm bóng tới 71%, họ hòa Deportivo sau khi dẫn trước 2-0 và hòa Espanyol 0-0 khi bộ ba MSN lừng lẫy chỉ dứt điểm vỏn vẹn 2 lần, thấp hơn mọi trận khác ở mọi giải mùa này. 

Lionel Messi đã ghi tới 8 bàn chỉ qua 7 lần gặp Granada tại La Liga.

Adalberto Penaranda đã ghi tới 4 trong 5 bàn gần đây của Granada tại La Liga.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm