"Giáo sư xoay" Zidane giỏi... xoay giúp Real Madrid vô địch?

chủ nhật 26-3-2017 10:19:06 +07:00 0 bình luận
HLV Zidane sẽ vẫn trung thành với ý tưởng ban đầu của mình về việc xoay vòng lực lượng tối đa, điều giúp cho Real Madrid có thể sung mãn suốt cả mùa giải.

HLV Zidane sẽ vẫn trung thành với ý tưởng ban đầu của mình về việc xoay vòng lực lượng tối đa, điều giúp cho Real Madrid có thể sung mãn suốt cả mùa giải.

Phía trước Real Madrid là 16 trận đấu tối đa còn lại của mùa giải, gồm cả trận đấu bị hoãn với Celta Vigo và sự hiện diện có thể ở chung kết Champions League.

HLV Zinedine Zidane đã phân phối sức lực cho toàn đội bóng suốt từ đầu chiến  dịch và sẽ tiếp tục thực hiện kế hoạch này. Việc xoay vòng là một phần của mục tiêu chinh phục cả hai danh hiệu vô địch La Liga và Champions League.

Có tới 21 cầu thủ của Real Madrid chơi trên 1000 phút ở mùa này

Có tới 21 cầu thủ của Real Madrid chơi trên 1000 phút ở mùa này 

Thành công của Real Madrid ở hai đấu trường được cho là kết của từ việc sử dụng các toàn bộ các thành viên trong danh sách đội một, ngoại trừ thủ môn Ruben Yanez, tiền đạo trẻ Mariano Diaz và hậu vệ bị chấn thương hành hạ Fabio Coentrao. 

Nếu nhìn vào số thời gian của các cầu thủ Real Madrid ở mùa giải này trên mọi đấu trường, dễ nhận thấy là bất kỳ ai cũng nhận được cơ hội ra sân.

Có tới 21 trong 24 cầu thủ thuộc đội một đã chơi hơn 1.000 phút. Điều này giải thích tại sao danh sách ghi bàn cho Real Madrid có tới 21 người, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào thuộc 5 giải hàng đầu châu Âu. 

Real Madrid

 (Đồ họa: Tiến Hùng)

Mặc dù ở Bernabeu có sự phân chia khá rạch ròi giữa những cầu thủ đá chính và dự bị, nhưng nhìn vào số phút thi đấu từ đầu mùa, rõ ràng sự chênh lệch là không quá nhiều.

Nếu như Ronaldo đôi khi vẫn được Zidane cho nghỉ thì ngay cả những nhân tố dự bị như Nacho, Mateo Kovacic, Lucas Vazquez vẫn có số phút trên sân đáng ngạc nhiên.

Hậu vệ Nacho tích lũy được tới 2.200 phút trong 27 lần ra sân, gồm 22 trận đá chính trong cả vai trò trung vệ lẫn hậu vệ trái. Trong khi đó, Vazquez - với 1.824 phút, gồm 22/38 trận vào sân thay người - thực sự là một “siêu dự bị” giải quyết tình thế. 

Là dự bị nhưng Vazquez được chơi khá nhiều

Là dự bị nhưng Vazquez được chơi khá nhiều 

Trong trận thắng Espanyol 2-0 hồi giữa tháng 2, Zidane đã không sử dụng 7 cầu thủ đá chính để tung vào sân những Casilla, Pepe, Nacho, Isco, Kovacic, Morata, Vazquez. Kết quả, Isco kiến tạo cả hai bàn, còn Morata ghi một bàn cho Real Madrid.

Cần biết là trận đấu này diễn ra chỉ 3 ngày sau khi Los Blancos gặp Napoli ở vòng knock-out Champions League.

Video: Real Madrid thắng Espanyol hồi tháng 2 với 7 cầu thủ dự bị

Kế hoạch xoay vòng của Zidane sẽ tiếp tục được đặc biệt chú trọng trong tháng 4, quang thời gian mà Real Madrid phải chơi 9 trận mang tính quyết định đến thành bại cả mùa giải.

Họ sẽ lần lượt gặp các đối thủ sừng sỏ Bayern (2 lượt trận), Atletico , Barcelona, xen kẽ các trận với Alaves, Leganes, Gijon, Deportivo, Valencia. Hai cuộc đụng độ đầu tiên sau kỳ nghỉ để ĐTQG thi đấu là trước những đối thủ dễ chịu như Alaves và Leganes sẽ giúp Zidane cho một số trụ cột trong đội hình chính được nghỉ ngơi sau khi trở về. 

Zidane sẽ tiếp tục xoay vòng khi Real chơi 9 trận trong tháng 4

Zidane sẽ tiếp tục xoay vòng khi Real chơi 9 trận trong tháng 4 

Hệ thống phân cấp của Real Madrid đã được xác định rõ ràng với đội hình chính gồm Keylor Navas; Carvajal, Varane, Ramos, Marcelo; Casemiro, Kroos, Modric; Bale, Benzema và Ronaldo. Nhưng một số trận đấu tại La Liga sẽ là sự hiện diện của đội hình B như đã xảy ra trong thời gian gần đây trước Las Palmas (3-3, 6 cầu thủ dự bị đá chính), Eibar (4-1, 6), Betis (2-1, 4).

Zidane hiểu rõ rằng, Real Madrid chuẩn bị bước vào tháng 4 đầy sóng gió mà số phận của đội bóng có thể phụ thuộc vào khả năng phân phối sức lực như ông đã thực hiện từ trước tới nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm