Giới trọng tài “bảo kê” Barcelona?

chủ nhật 24-4-2016 18:24:05 +07:00 0 bình luận
Đá với Barcelona mà không “dính” phạt đền thì cũng dễ “xơi” thẻ đỏ. Đó là ác mộng cho mọi đối thủ của họ, từ La Liga đến Champions League.

Đối thủ Barca chịu phạt đền là chuyện nhỏ!

Rạng sáng nay, Sporting Gijon được cho là trở thành “nạn nhân” mới nhất của hiện tượng trọng tài “bảo kê” Barcelona ở mùa này. Đội khách đã chơi ăn miếng, trả miếng cho tới lúc trận đấu chỉ còn chừng 15 phút và chẳng phải không có cơ hội giật lại 1 điểm. Nhưng hóa ra, tất cả chỉ là mộng ảo, vì trọng tài không chỉ cho Barcelona hưởng tới 3 quả phạt đền, mà còn đuổi cổ Ognjen Vranjes. Thua đậm 0-6, Sporting Gijon đành chôn chân trong nhóm 3 đội đứng cuối La Liga, nhưng ắt hẳn vẫn cảm thấy an ủi nếu biết chuyện các nạn nhân khác của thầy trò Luis Enrique.

Tình huống Ognjen Vranjes (Sporting) bị đuổi.

Tình huống Ognjen Vranjes (Sporting) bị đuổi.

Bởi với 3 quả 11m ở vòng đấu cuối tuần này, Barcelona vừa nêu kỷ lục mới về số lần được hưởng phạt đền trong một kỳ La Liga với tổng cộng 19, xô ngã kỳ tích của Betis là 16 ở mùa 1991/92. Thậm chí tại 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu mùa này, không đội nào có tư cách đến gần “gã khổng lồ xứ Catalan” do Real Madrid chỉ được 9 quả 11m, Leicester dẫn đầu Premier League chỉ nhận 11 quả phạt đền, ngang với Torino số 1 Serie A. Tại Bundesliga, Werder Bremen hưởng nhiều nhất cũng chỉ 9 quả 11m, còn ở Ligue 1, PSG được ưu ái hơn hết cũng chỉ có 8 quả phạt đền.

Barcelona mất người chỉ do… cố ý

Sporting Gijon rơi vào thế mất người cũng chẳng phải chuyện xưa nay hiếm với các đối thủ của Barcelona. “Barcelona dường như đang được ngầm bảo vệ, vì bất kỳ chiếc thẻ đỏ nào cũng đều có ý nghĩa xoay chuyển cục diện trận đấu”, một ngôi sao vừa bị đuổi khỏi sân do đối đầu với Barcelona đã cay đắng tuyên bố. Nhận định đó có vẻ cảm tính và chủ quan, song lại được các thống kê ủng hộ!

Gerard Pique hét vào mặt trợ lý trọng tài.

Gerard Pique hét vào mặt trợ lý trọng tài.

Bởi lẽ, Barcelona mới có 2 cầu thủ bị đuổi ở mọi giải mùa này, nhưng đều là do cái miệng hại cái thân. Javier Mascherano rời sân sớm trong chiến thắng Eibar 3-1 tại Nou Camp ở La Liga hồi tháng 10/2015 do trợ lý trọng tài cho rằng anh chửi bậy, song sau đó, Javier Tebas – Chủ tịch La Liga đã bảo vệ ngôi sao Barcelona khi cho rằng anh không phải mẫu người lăng mạ kẻ khác.

Thẻ đỏ còn lại Gerard Pique phải nhận ở trận lượt đi vòng 1/8 Champions League thắng Arsenal ngay sau cuộc trao đổi ngắn với HLV Luis Enrique trước lúc nhận thẻ vàng thứ 2 khoảng 1 phút. Ngoài ra, Barcelona còn 1 thẻ đỏ ở hiệp 2 trận lượt về tranh Siêu cúp TBN hòa Bilbao 1-1 do Gerard Pique hét vào mặt trợ lý trọng tài. Tuy nhiên, tổn thất ấy chẳng đáng kể do ở lượt đi, Barcelona đã thua 0-4.

Gặp Barcelona rất dễ bị treo giò

Hầu như không gặp bất lợi về chuyện thẻ đỏ thì ngược lại, Barcelona rõ ràng hưởng lợi do chứng kiến tới 14 cầu thủ đối phương bị đuổi trong 11 trận ở La Liga mùa này. Đặc biệt có tới 3 lần, các đối thủ của Barcelona như Atletico, Espanyol và Rayo Vallecano mất tới 2 người chỉ trong 1 trận. Hiện tượng trọng tài nương tay Barcelona và nặng tay với các đội khác còn thể hiện rõ qua tổng số thẻ vàng, thẻ đỏ. Vì xét tới số thẻ vàng, Barcelona nhận ít nhất giải, ngang với Real Madrid.  Nhưng xét đến số thẻ đỏ, Barcelona vẫn thấp nhất với 1 lần, không như Real Madrid “vươn lên” nhóm trên với 5 lần mất người.

Phạm lỗi với Barcelona rất dễ bị đuổi!

Phạm lỗi với Barcelona rất dễ bị đuổi!

Nếu lại nhìn rộng ra đấu trường châu Âu, Barcelona vẫn là “ông kẹ” số 1 do khiến các đối thủ dính thẻ đỏ nhiều nhất, tổng cộng tới 30 lần tại Champions League. Dù đứng ở vị trí số 2, nhưng Bayern Munich chỉ đáng xách dép cho “gã khổng lồ xứ Catalan” về khoản này với 20 thẻ đỏ cho đối phương. Thậm chí trong vòng 10 năm qua, khi UEFA ngày càng chú trọng bảo vệ các đội mạnh truyền thống, giới trọng tài xem ra càng thoải mái phất thẻ đỏ đuổi đối thủ của Barcelona với khoảng 10 lần như vậy nếu chỉ tính riêng trong giai đoạn đá loại trực tiếp! Cũng may là ở mùa này, Atletico Madrid đã vượt qua sức ép do mất người ở lượt đi để loại Barceona tại tứ kết. Nhưng trong lịch sử, thử hỏi có bao nhiêu đội khuất phục được cặp bài trùng trọng tài – Barcelona?

Cả thẻ vàng lẫn thẻ đỏ của Barcelona đều ít nhất La Liga mùa này.

Cả thẻ vàng lẫn thẻ đỏ của Barcelona đều ít nhất La Liga mùa này.
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm