Hé lộ "cây đinh ba" mới giúp Ronaldo bùng nổ cùng Real Madrid

thứ sáu 23-2-2018 18:36:27 +07:00 0 bình luận
Không phải BBC trứ danh mà cây đinh ba tấn công mới đang giúp Cristiano Ronaldo bùng nổ mạnh mẽ cùng Real Madrid trong thời gian gần đây.

Không phải BBC trứ danh mà cây đinh ba tấn công mới đang giúp Ronaldo bùng nổ mạnh mẽ cùng Real Madrid trong thời gian gần đây.

Real Madrid đã có chiến thắng “bàn tay nhỏ” (5 bàn) lần thứ 3 ở mùa giải này sau khi đánh bại Real Betis cách đây một tuần.

Điều trùng hợp thú vị là trong cả 3 trận thắng này đều có sự hiện diện của Cristiano Ronaldo, Marco Asensio và Lucas Vazquez trong đội hình chính. 

Hình ảnh: Thông tin lực lượng 2 đội

Thông tin lực lượng 2 đội 

Ba cầu thủ, 3 trận đấu, 3 “bàn tay nhỏ”, đó là hình ảnh của Real Madrid trong 3 trận gần nhất mà Ronaldo, Asensio và Vaquez chơi cùng nhau ngay từ đầu. Sevilla (5-0), Real Sociedad (5-2) và Betis (5-3) là những nạn nhân của họ.

Với cây đinh ba trứ danh BBC dường như đang đi vào giai đoạn thoái trào, HLV Zidane phải đi tìm một giải pháp mới cho hàng tấn công của mình.

Trong những trận đấu gần đây, song song với việc xoay vòng lực lượng, Zizou đã tạo cơ hội để Asensio và Vazquez đá chính như một cách “hộ tống” cho chân sút hàng đầu Ronaldo. 

Hình ảnh: Real thắng cả 6 trận khi Ronaldo, Vazquez,Asensio chơi cùng nhau

Real thắng cả 6 trận khi Ronaldo, Vazquez, Asensio chơi cùng nhau 

Trong 3 chiến thắng “5 sao” nói trên, 9 trong số 15 bàn thắng của Real thuộc về bộ ba Ronaldo (6), Asensio (2) và Vazquez (1). Họ cũng ghi tên mình bằng 6 pha kiến tạo, 4 trong số đó thuộc về Vazquez.

Kết quả này khiến Zidane đã không ngần ngại thừa nhận hiệu quả của bộ đôi Asensio - Vazquez trong cây đinh ba tấn công mới.

Ngoài La Liga, Asensio và Vazquez cũng chứng tỏ tính hiệu quả ở Champions League. Trận gặp PSG đã chứng kiến Real xoay chuyển tình thế khi bộ đôi này vào sân từ ghế dự bị. 

Hình ảnh: Vazquez và Asensio rất hiệu quả khi được tung vào sân

Vazquez và Asensio rất hiệu quả khi được tung vào sân 

Ngoài 3 trận đấu nói trên, Real còn có 3 lần chiến thắng khác kể từ đầu mùa giải với 3 cầu thủ này trong đội hình chính. Họ có mặt trong màn hủy diệt APOEL 6-0, thắng Alaves 2-1, thắng Getafe 2-1. 

Sự đóng góp của Vazquez và Asensio không chỉ giới hạn về khía cạnh tấn công. Công việc phòng thủ cũng chứng tỏ nỗ lực đem lại lợi ích thiết thực cho Real. Bằng chứng là trong trận gặp Betis, Vazquez đã thu hồi bóng 9 lần, chỉ 1 ít hơn so với Casemiro, một chuyên gia trong nhiệm vụ đó. 

Hình ảnh: Hàng công Real bùng nổ những trận gần đây

Hàng công Real bùng nổ những trận gần đây 

Tại La Liga, cứ 16,38 phút Vazquez lại thu hồi bóng một lần, bằng với mức trung bình của đội bóng (16,40). Trong khi đó, con số này của Asensio là 28 phút.

Hiệu suất của họ tốt hơn so với BBC, trong đó Ronaldo thực hiện mỗi pha thu hồi bóng trong 44,26 phút, Bale là 46,05 và Benzema 50,78. Tính ra, Vazquez thu hồi với tốc độ gấp 3 lần mỗi thành viên của bộ ba này. 

Hình ảnh: Thông số chuyên môn 2 đội

Thông số chuyên môn 2 đội 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm