HLV mới của Barca bị đội trụ hạng ở Ngoại hạng Anh từ chối

Dịch Phong
thứ tư 15-1-2020 5:45:00 +07:00 0 bình luận
Trước khi trở thành HLV mới của Barca, HLV Quique Setien đã bị từ chối bởi Watford, đội bóng đang phải chiến đấu để trụ hạng ở Ngoại hạng Anh mùa này.

Barca đã bổ nhiệm HLV Quique Setien làm HLV mới của đội bóng vào ngày hôm qua để thay thế HLV Erneste Valverde mới bị sa thải. Đội bóng xứ Catalan đã gặp may khi Setien suýt chút nữa đã trở thành thuyền trưởng của Watford vào tháng trước.

Theo tiết lộ của tờ Sun Sport, Setien đã nộp đơn xin phỏng vấn cho vị trí HLV trưởng của Watford vào tháng trước, thay thế Quique Sanchez Flores bị sa thải vào ngày 1/12.

HLV mới của Barca bị đội trụ hạng ở Ngoại hạng Anh từ chối

Watford đã sa thải Sanchez Flores vào tháng trước

Tuy nhiên, Watford đã không chọn Setien vì lo ngại chiến lược gia này đã không làm việc trong hơn 6 tháng kể từ khi chia tay Real Betis vào cuối mùa trước, theo tiết lộ của tờ London Evening Standard. Thay vào đó, Watford đã ký hợp đồng với HLV Nigel Pearson có nhiều kinh nghiệm làm việc tại Ngoại hạng Anh khi từng dẫn dắt Leicester.

Quyết định này đang cho thấy hiệu quả khi Watford đã thi đấu tốt hơn dưới thời HLV mới. Khi sa thải Sanchez Flores, Watford xếp bét bảng Ngoại hạng Anh chỉ với 8 điểm sau 14 vòng đầu.

Tính đến vòng 17, Watford vẫn xếp cuối cùng tại Prmier League với vỏn vẹn 9 điểm. Nhưng sau chiến thắng gây sốc trước MU tại vòng 18, Watford đã có liền 4 chiến thắng và 1 trận hòa để tạm thời thoát khỏi nhóm xuống hạng, hơn 1 điểm so với đội xếp thứ 18 là Aston Villa.

HLV mới của Barca bị đội trụ hạng ở Ngoại hạng Anh từ chối

HLV Nigel Pearson đang giúp Watford hồi sinh

Tuy nhiên, HLV Setien không có gì phải tiếc nuối công việc ở Watford. Thậm chí, ông Setien còn phải cảm ơn đội bóng Anh đã từ chối ký hợp đồng với ông để bây giờ chiến lược gia này có thể nhận công việc ở một trong những đội bóng tốt nhất thế giới.

Chia sẻ trong cuộc họp báo ra mắt ở Barca, Setien cho biết: “Ngay cả trong những giấc mơ điên rồ nhất, tôi cũng không thể tưởng tượng được rằng mình có thể ngồi tại đây. Hôm quam tôi còn đi bộ cũng những con bò trong ngôi làng của tôi. Còn bây giờ, tôi đã ở đây để làm việc cùng những cầu thủ giỏi nhất thế giới...

HLV mới của Barca bị đội trụ hạng ở Ngoại hạng Anh từ chối

HLV Setien (ngoài cùng bên phải) đã có buổi làm việc đầu tiên ở Barca

"Tôi đã tận hưởng 12 năm ngồi trước màn hình TV để xem cậu ấy (Messi) và đồng đội làm cho bóng đá trở nên thú vị hơn trong từng ngày, từng trận đấu. Và bây giờ, tôi đã trở thành HLV của cầu thủ giỏi nhất thế giới. Tôi vẫn chưa hoàn toàn ý thức được chuyện này có nghĩa là gì”.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm