HLV Solari làm những việc chưa bao giờ Lopetegui thực hiện để "cứu" Real Madrid

thứ hai 5-11-2018 14:01:41 +07:00 0 bình luận
HLV Santiago Solari đang giúp Real Madrid quay trở lại đường ray chiến thắng với những quyết định chưa bao giờ được thực hiện bởi người tiền nhiệm HLV Julen Lopetegui.

HLV Santiago Solari đang giúp Real Madrid quay trở lại đường ray chiến thắng với những quyết định chưa bao giờ được thực hiện bởi người tiền nhiệm HLV Julen Lopetegui. 

HLV Santiago Solari đã có màn ra mắt ấn tượng nhất Real Madrid trong 61 năm qua sau khi giúp đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha  thắng 2 trận liên tiếp với thành tích giữ sạch lưới và ghi 6 bàn.

HLV Solari làm những việc chưa bao giờ Lopetegui thực hiện để cứu Real Madrid - Ảnh 1.

Real Madrid đã thắng cả 2 trận đầu dưới thời HLV Santiago Solari

Nhưng kỷ lục của Solari chắc chắn không chỉ dựa vào may mắn, dù đối thủ của Real Madrid trong 2 trận đấu vừa qua chỉ là Melilla và Real Valladolid.

Niềm tin dành cho Vinicius

Vinicius Juniors đã tham gia trực tiếp vào 3 bàn thắng của Real Madrid trong 2 trận đầu tiên dưới thời HLV Santiago Solari, ghi 1 bàn và thực hiện 2 đường kiến tạo.

HLV Solari làm những việc chưa bao giờ Lopetegui thực hiện để cứu Real Madrid - Ảnh 2.

Vinicius đã tham gia trực tiếp vào 3 bàn thắng của Real Madrid trong 2 trận gần nhất

Nhưng trước khi tỏa sáng rực rỡ trong 163 phút thi đấu dưới sự chỉ đạo của HLV Solari, tiền đạo Brazil chỉ có 12 phút vào sân thay người trong 2 trận đấu gặp Deportivo Alaves và Atletico Madrid ở La Liga.

Cựu HLV Julen Lopetegui đã không trao cơ hội thi đấu cho Vinicius bất chấp thực tế là cầu thủ Brazil đã có màn trình diễn xuất sắc ở đội trẻ Real Madrid (ghi 4 bàn trong 5 trận), trong khi các tiền đạo của đội một như Gareth Bale, Karim Benzema, Mariano Diaz hay Marco Asensio không có phong độ tốt trong hơn một tháng qua.

HLV Solari làm những việc chưa bao giờ Lopetegui thực hiện để cứu Real Madrid - Ảnh 4.

HLV Solari đã trao cơ hội thi đấu ở đội một Real Madrid cho Vinicius

Với lợi thế từng làm việc cùng Vinicius tại đội trẻ Real Madrid, HLV Santiago Solari hiểu rõ năng lực của cậu học trò cưng và quyết định đặt niềm tin vào Vinicius của ông đã được đền đáp xứng đáng.

Phát hiện mới, Sergio Reguilon

Chấn thương của Carvajal và Marcelo đã mang đến cơ hội ra sân cho tài năng trẻ Sergio Reguilon và cầu thủ 21 tuổi người Tây Ban Nha đã không bỏ lỡ cơ hội để chứng minh, anh hoàn toàn đủ khả năng thi đấu cho đội một Real Madrid.

HLV Solari làm những việc chưa bao giờ Lopetegui thực hiện để cứu Real Madrid - Ảnh 5.

Sergio Reguilon đã chơi tốt trong 2 trận gần nhất thay thế đàn anh Marcelo

Trong 90 phút có mặt trên sân ở trận gặp Valladolid, Sergio Reguilon đã có 66 đường chuyền với tỷ lệ chính xác 95%. 

Anh cũng là cầu thủ có nhiều đường chuyền mở ra cơ hội ăn bàn nhất cho Real Madrid ở trận đấu này với tổng cộng 5 lần chuyền bóng đặt đồng đội vào tư thế ghi bàn, vượt qua cả thành tích của bậc thầy kiến tạo như Toni Kross hay Luka Modric.

Trước đó, Sergio Reguilon cũng đã chơi tốt trong chiến thắng 4 – 0 của Real Madrid trước Melilla ở Cúp Nhà Vua Tây Ban Nha. 

HLV Solari làm những việc chưa bao giờ Lopetegui thực hiện để cứu Real Madrid - Ảnh 7.

Chấn thương của Marcelo và Carvajal đã mở ra cơ hội thi đấu cho Odriozola và Reguilon

Nhưng dưới thời HLV Julen Lopetegui, ngay cả khi Marcelo và Carvajal thay nhau vắng mặt, Reguilon cũng chỉ có vỏn vẹn một lần ra sân ở trận gặp CSKA Moscow ở Champions League, vì HLV Lopetegui tin tưởng Alvaro Odriozola và Nacho hơn là Reguilon.

Giảm tải cho Casemiro và Isco

Không chỉ trọng dụng Vinicius và Sergio Reguilon, HLV Santiago Solari còn dũng cảm thay thế Casemiro và Isco khi hai cầu thủ này đang có phong độ không tốt.

HLV Solari làm những việc chưa bao giờ Lopetegui thực hiện để cứu Real Madrid - Ảnh 8.

HLV Solari đã cho Casemiro nghỉ ngơi nhiều hơn

Casemiro đã ngồi ngoài ở trận gặp Melilla tại Cúp Nhà Vua, trước khi bị thay thế bởi chính Isco sau 56 phút thi đấu ở trận gặp Real Valladolid tại La Liga.

Isco thậm chí không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu của Real Madrid ở trận gặp Melilla và chỉ có khoảng 30 phút chơi bóng trước Valladolid, khi Marco Asensio mới là cầu thủ đá chính.

HLV Solari làm những việc chưa bao giờ Lopetegui thực hiện để cứu Real Madrid - Ảnh 9.

Isco cũng chưa có phong độ tốt nhất sau khi trở lại

Theo lý giải của ông Solari, vấn đề của Isco là anh chỉ mới trở lại thi đấu sau khi phẫu thuật ruột thừa, nhưng HLV Lopetegui lại liên tục sử dụng cầu thủ Tây Ban Nha ở các trận đấu gặp Levante, Viktoria Plzen và Barcelona. Dĩ nhiên, Isco đã không có biểu hiện tốt ở các trận đấu này.

Thống kê bóng đá Champions League 2018/19: Viktoria Plzen - Real Madrid

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm