Jan Oblak cân bằng kỷ lục tồn tại 22 năm tại La Liga

chủ nhật 15-5-2016 9:45:16 +07:00 0 bình luận
Không để thủng lưới trong chiến thắng 2-0 của Atletico trước Celta Vigo, thủ thành Jan Oblak đã đi vào lịch sử của La Liga.

Với 18 bàn thua tại La Liga trong mùa giải này, hàng phòng ngự của Atletico chỉ để thủng lưới nhiều hơn mỗi Bayern Munich trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu. Và trong thành tích rất đáng tự hào đó, Jan Oblak trở thành cái tên được nhắc đến nhiều nhất.

Jan Oblak

Gia nhập Atletico vào mùa Hè 2014, sau một mùa phải bắt dự bị cho Miguel Angel Moya, tuyển thủ người Slovenia đã chiếm trọn niềm tin của HLV Diego Simeone trong mùa giải này và bắt trọn vẹn cả 38 trận của Atletico tại La Liga - cân bằng thành tích của Fabrizio Coloccini đã từng lập được trong màu áo Deportivo La Coruna.

Và với chỉ 18 lần để đối phương chọc thủng lưới, Oblak đã cân bằng thành tích để lọt lưới ít nhất trong một mùa giải La Liga mà tiền bối Paco Liano đã lập được vào mùa giải 1993/94 và cũng trong màu áo của Deportivo.

Trước mắt Jan Oblak và các đồng đội sẽ là trận chung kết Champions League với đối thủ cùng thành phố là Real Madrid và Atletico đang rất quyết tâm sẽ lần đầu tiên giành chức vô địch châu Âu sau khi đã thất bại trước chính Real cách đây 2 năm.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm