Josep Bartomeu đắc cử chủ tịch Barca: Niềm vui & những thách thức

thứ hai 20-7-2015 18:09:01 +07:00 0 bình luận
Với 54,63% phiếu bầu, áp đảo số phiếu của 3 ứng viên còn lại, nhất là đánh bại đối thủ Joan Laporta, Josep Bartomeu sẽ tiếp tục nắm giữ chiếc ghế Chủ tịch của Barca ở nhiệm kỳ 6 năm tiếp theo. Niềm vui quá đỗi được thể hiện trên khuôn mặt ông ngay sau khi thắng cử, tuy nhiên 6 năm ấy Bartomeu cũng sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách.

Bởi như lời hứa ban đầu, nhân vật 52 tuổi này – một doanh nhân, tạm nắm giữ ghế Chủ tịch Barca trong 1 năm rưỡi qua thay Sandro Rosell (từ chức) – sẽ phải kéo dài được chu kỳ thành công của đội bóng. Đặc biệt, cần phải lưu ý rằng Barcelona mới giành cú “ăn ba”, nghĩa là đang ở trên đỉnh vinh quang, và điều gì sẽ đến với Bartomeu nếu như Barca giữ được thành tích xuất sắc đó?

Josep Bartomeu đắc cử chủ tịch Barca: Niềm vui & những thách thức

Tại Barcelona, CLB được sở hữu bởi nhiều thành viên đi kèm rủi ro chia rẽ nội bộ sâu sắc, thì Bartomeu cũng hiểu rằng ông sẽ phải đối mặt với những cuộc chiến nội bộ có thể ập đến bất ngờ. Trách nhiệm cũng như nỗ lực của ông đòi hỏi phải lớn hơn nữa, trong đó công việc trước mắt là dự án cải tổ sân Nou Camp và giải phóng mặt bằng với ngân sách đảm bảo không vượt quá 600 triệu euro.

Quả thực, tài chính tại Barca luôn là một vấn đề, mà với nhiều năm liên tiếp gần đây CLB này làm ăn có lãi thì nghiễm nhiên nếu một mùa bóng để thâm hụt thì cũng đồng nghĩa “lưỡi gươm” kề cổ Josep Bartomeu. 6 năm, đó là một chặng đường nhiều thách thức.

ĐĂNG TÚ

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm