Khoa học lí giải những siêu thống kê của Lionel Messi cho Barca

Mạnh Hào
thứ sáu 22-3-2019 3:00:00 +07:00 0 bình luận
Lionel Messi đang có một mùa giải tuyệt vời cùng Barca khi anh ghi bàn, có cơ hội giành cú ăn ba và xa hơn là danh hiệu Quả bóng vàng. Và khoa học vừa lý giải thêm về những siêu thống kê này...

Mặc dù đã 31 tuổi nhưng không sai nếu nói rằng Messi đang tạo ra một trong những mùa giải ấn tượng nhất trong sự nghiệp. Bởi anh vẫn hơn các đối thủ về những chỉ số thống kê quan trọng như bàn thắng và kiến tạo.

Thống cho thấy Messi đã mang lại 20 điểm cho Barcelona ở mùa giải năm nay. Nhờ đó, đội chủ sân Nou Camp dẫn đầu La Liga, lọt vào chung kết Copa del Rey và tứ kết Cúp C1/Champions League.

Khoa học lí giải những siêu thống kê của Lionel Messi cho Barca

Không có gì ngạc nhiên khi Simon Brundish, một nhà khoa học thể thao, có những phân tích về tiền đạo 31 tuổi người Argentina.

Theo Brundish, những số liệu về Messi là thực sự “điên rồ”. Brundish lí giải như sau: “Cứ 48 phút, Messi lại ghi bàn hoặc kiến tạo. Với một trận đấu kéo dài 95 phút thì cứ một trận anh sẽ ghi 2 bàn hoặc kiến tạo. Mùa giải trước, con số này là 58 phút.

"Bình thường thì nếu cầu thủ chơi tốt, anh ta sẽ ghi 1 bàn sau 2 trận. Vì thế, những con số ở Messi đúng là điên rồ.”

Khoa học lí giải những siêu thống kê của Lionel Messi cho Barca

Chưa hết, theo Brundish, cầu thủ của Barcelona còn tạo ra những thống kê khó tin khác khi anh có thể tạo ra một bàn thắng hay kiến tạo sau 48 phút còn hơn một tiền vệ. So với mùa giải trước, anh thậm chí còn chơi nhiều hơn 1.000 phút.

Vì thế, nếu tất cả thấy được Messi xuất sắc như thế nào, họ sẽ đặt câu hỏi về việc tại sao Luka Modric lại giành Qủa bóng vàng mà không phải là tiền đạo người Argentina.

Dù sao thì năm 2019 vẫn còn dài nhưng có thể sẽ là một trong những năm tuyệt vời nhất của Messi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm