Không còn Ronaldo ai sẽ đảm trách nhiệm vụ sút phạt đền cho Real Madrid?

thứ tư 29-8-2018 2:52:18 +07:00 0 bình luận
Trong 9 mùa giải có Ronaldo, Real Madrid đã cho thấy họ phụ thuộc vào cầu thủ người Bồ Đào Nha như thế nào khi để anh là ưu tiên số 1 khi thực hiện các cú sút phạt đền.

Trong 9 mùa giải có Ronaldo, Real Madrid đã cho thấy họ phụ thuộc vào cầu thủ người Bồ Đào Nha như thế nào khi để anh là ưu tiên số 1 khi thực hiện các cú sút phạt đền.

Tính từ mùa giải 2009/10 đến 2017/18, Ronaldo là người lãnh trách nhiệm chính trong việc thực hiện các cú sút 11m của Real Madrid.

Trên tất cả các mặt trận, Los Blancos được hưởng 130 quả phạt đền trong giai đoạn này. Và Ronaldo đã thực hiện tới 91 quả, ghi 77 bàn, đạt tỉ lệ chính xác là 84,61%.

Để so sánh thì tại Man Utd trước đó, Ronaldo ghi 21 bàn trong 24 quả phạt 11m.

Không còn Ronaldo ai sẽ đảm trách nhiệm vụ sút phạt đền cho Real Madrid? - Ảnh 2.

Ronaldo từng là "vua sút 11m" tại Real và cả Man Utd

Tuy nhiên, ngôi sao người Bồ Đào Nha đã chuyển sang Juventus và câu hỏi đặt ra là giờ ai sẽ gánh trọng trách này dưới triều đại mới của HLV Julen Lopetegui.

Chính xác thì chiến lược gia người TBN đã quyết định chia sẻ vai trò sút 11m cho 3 ứng cử viên là Sergio Ramos, Karim Benzema và Gareth Bale.

Không còn Ronaldo ai sẽ đảm trách nhiệm vụ sút phạt đền cho Real Madrid? - Ảnh 4.

Benzema sẽ có nhiều cơ hội đá 11m mùa này

Cùng với Real Madrid, Ramos đã thực hiện chính xác 7 trong 9 quả phạt 11m, trong khi ở đội tuyển, anh ghi 1 bàn trong 3 lần thực hiện.

Trong khi đó, Benzema ghi 4 bàn bằng 11m cho Real Madrid và 4 bàn cho Lyon. Ở đội tuyển Pháp, anh thực hiện thành công 2 trong 3 quả phạt đền. Còn Bale thực hiện 11m ít nhất dù ở Real Madrid, nhưng anh ghi cả 3 bàn trong 3 lần thực hiện.

Không còn Ronaldo ai sẽ đảm trách nhiệm vụ sút phạt đền cho Real Madrid? - Ảnh 5.

Bale đang dần bước ra khỏi cái bóng của Ronaldo

Trước đấy thì ở Tottenham, tiền vệ người xứ Wales chỉ thực hiện 1 quả phạt 11m và không thành công. Còn ở đội tuyển, anh ghi 3 bàn trong 4 lần thực hiện.

Tính ra, Benzema là cầu thủ có tỉ lệ sút 11m tốt nhất, với 90,9%. Tuy nhiên, nói như Ramos sau trận thắng Girona mới đây thì "Real phải có nhiều người chia sẻ trách nhiệm sút 11m."

Không còn Ronaldo ai sẽ đảm trách nhiệm vụ sút phạt đền cho Real Madrid? - Ảnh 7.

Ramos cũng là chân sút 11m rất bản lĩnh

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm