La Liga 2015/16 - Vòng cuối: Barca đăng quang!

chủ nhật 15-5-2016 0:02:36 +07:00 0 bình luận
Hy vọng tranh vô địch La Liga của Real Madrid đã tắt quá sớm, nhưng khi trận chung kết Champions League cận kề, họ cần cám ơn sự tỉnh táo của Barcelona.

Nếu có hận thù giữa Barcelona với Real Madrid, điều đó không được thể hiện vào cuối tuần này. Hay chính xác hơn, đội bóng xứ Catalan không hào hứng chơi trò ú tim với những người Madrid. Vì vậy, Barcelona đã phản ứng rất nhanh, chỉ thời gian ngắn sau khi ngôi đầu La Liga tạm đổi chủ sang tay thầy trò Zinedine Zidane. Và như không muốn đối phương tiếp tục ảo tưởng về một đoạn kết đẹp như cổ tích, Luis Suarez đại diện cho đội nhà đã sớm chấm dứt mọi hy vọng của đội bóng thủ đô, bao gồm cả Cristiano Ronaldo còn ngấp nghé Pichichi cùng Chiếc Giày Vàng châu Âu.

Real Madrid đã nhập cuộc với đúng tinh thần “còn nước, còn tát”.

Real Madrid đã nhập cuộc với đúng tinh thần “còn nước, còn tát”.

Trên thực tế, Real Madrid đã nhập cuộc với đúng tinh thần “còn nước, còn tát”, vì Zinedine Zidane phải sử dụng đội hình mạnh nhất hiện nắm trong tay. Và họ chỉ cần có 7 phút để tạm soán ngôi đầu, khi Gareth Bale đột phá bên cánh trái rồi chuyền vào cho Karim Benzema. Cú dứt điểm cực tệ của tiền đạo người Pháp hóa thành đường chuyền dọn cỗ cho Cristiano Ronaldo ung dung đệm bóng trước khung thành trống. Đây là bàn thứ 7 trong 7 vòng qua của CR7, giúp anh thu hẹp khoảng cách với Luis Suarez xuống còn 3 bàn.

Barcelona tránh “đêm dài lắm mộng”

Tuy nhiên, Luis Suarez nói riêng và Barcelona nói chung đã lạnh lùng cho thấy chẳng phải vô cớ mà họ đang dẫn đầu, cho dù ở giải nào cũng vậy. Chân sút Uruguay cũng mở tỷ số ở phút 22 bằng pha đệm bóng vào lưới trống, sau cú căng ngang của Jordi Alba từ tình huống hậu vệ trái này phá bẫy việt vị của Granada. Đây là bàn thắng thứ 38 của Luis Suarez ở La Liga, khiến anh trở thành cầu thủ đầu tiên ngoài Lionel Messi và Cristiano Ronaldo chạm đến thông số này kể từ sau Hugo Sanchez (Real Madrid) ở mùa 1989/90.

Luis Suarez cán mốc 40 bàn ở La Liga.

Luis Suarez cán mốc 40 bàn ở La Liga.

Thế nhưng, Cristiano Ronaldo vẫn chưa đầu hàng, khi thực hiện cú đánh đầu đưa bóng đập vào người hậu vệ đội chủ nhà đổi hướng giúp Real Madrid nhân đôi cách biệt. Không chỉ vậy, anh tưởng chừng đã thu hẹp khoảng cách với Luis Suarez xuống mức tối thiểu nếu cột dọc và xà ngang của khung thành Deportivo không thay nhau cản bóng vào lưới.

Hậu quả là khi Luis Suarez đào sâu cách biệt cho Barcelona cũng bằng cú đánh đầu cận thành, Cristiano Ronaldo và đồng đội ở Real Madrid đều hiểu rõ mọi hy vọng đã chấm hết: Với 39 bàn ở La Liga mùa này, chân sút Uruguay sẽ trở thành cầu thủ đầu tiên ngoài Cristiano Ronaldo và Lionel Messi giành Chiếc Giày Vàng châu Âu suốt 7 năm qua.

Dù vậy, đó là kết cục mà thầy trò Zinedine Zidane đã và phải lường trước. Nhờ đó, HLV người Pháp đã tận dụng hết cả 3 lượt điều chỉnh chiến thuật để rút các trụ cột như Cristiano Ronaldo, Toni Kroos cùng Gareth Bale rời sân từ rất sớm để chuẩn bị cho chung kết Champions League. Và cũng vì vậy, họ cần cảm ơn Barcelona. Bởi với thời gian cầm bóng tới 67% và sút chính xác tới 9/11 lần, Barcelona rõ ràng thừa sức chơi “mèo vờn chuột” với Granada để buộc Real Madrid phí sức.

Nhưng có lẽ do thận trọng hoặc cảm thấy không cần phải “diễn” vớ vẩn nữa, Barcelona thoải mái đánh gục Granada 3-0 nhờ cú hat-trick của Luis Suarez giúp anh cán mốc 40 bàn ở La Liga để đoạt luôn ngôi vô địch. Về phần Real Madrid thì ngay 45 phút còn lại tại Riazor, tâm hồn thầy trò Zinedine Zidane đã bay tới San Siro. 

Kết quả: 

Deportivo - Real Madrid: 0-2

Granada - Barca: 0-3

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm