Messi: FIFA Club World Cup rất quan trọng với lịch sử Barca

thứ ba 15-12-2015 22:56:17 +07:00 0 bình luận
Siêu sao người Argentina đang rất muốn kết thúc năm 2015 tươi đẹp cùng Barcelona bằng việc nâng cao chức vô địch FIFA Club World Cup

FIFA Club World Cup là cơ hội tuyệt vời để Barca khép lại năm 2015 rực rỡ với 5 chức vô địch bao gồm Champions League, La Liga, Cúp nhà Vua Tây Ban Nha, Siêu Cúp châu Âu. Theo Lionel Messi, mục tiêu của anh và các đồng đội là chinh phục ngôi vô địch giải đấu này, bởi nó có ý nghĩa quan trọng đối với lịch sử Barca chứ không hề “vô thưởng vô phạt”.

Theo kết quả bốc thăm, Barca sẽ đối đầu với nhà vô địch châu Á Guangzhou Evergrande (Trung Quốc) ở vòng bán kết diễn ra vào chiều mai (17/12). Nhờ sở hữu những ngôi sao xuất sắc trong đội hình, Barca được coi là ứng viên nặng ký cho ngôi vô địch, qua đó có thể khép lại năm 2015 đầy ngọt ngào. “Không cần phải tìm kiếm động lực, bởi chúng tôi hiểu rằng FIFA Club World Cup có ý nghĩa như thế nào, đồng thời giúp chúng tôi giành thêm danh hiệu”, Messi cho biết, “những chức vô địch ở giải đấu này là di sản không thể xoá nhoà trong lịch sử Barca. Đó là điều hết sức quan trọng”.

Năm 2009, Barca dưới thời HLV Pep Guardiola từng giành cú ăn 6 và nếu giành FIFA Club World Cup trong năm nay, thành tích của gã khổng lồ xứ Catalan sẽ không thua kém là bao. “Đây là năm tuyệt vời”, Messi tiếp tục, “năm mà chúng tôi giành được tất cả mọi danh hiệu là dưới thời Guardiola vào năm 2009, điều khó lặp lại, nhưng chúng tôi muốn tiệm cận chiến tích đó. Barca đang ở đây, để làm nên những điều không thể quên được”.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm