Luis Suarez đang thay đổi trở thành "vua kiến tạo" như thế nào?

thứ bảy 13-10-2018 9:15:44 +07:00 0 bình luận
Mặc dù phong độ nổ súng đang sa sút trông thấy thời gian qua nhưng Luis Suarez vẫn đã và đang đóng góp bàn thắng cho Barca theo một cách hoàn toàn khác: kiến tạo.

Mặc dù phong độ nổ súng đang sa sút trông thấy thời gian qua nhưng Luis Suarez vẫn đã và đang đóng góp bàn thắng cho Barca theo một cách hoàn toàn khác: kiến tạo.

Mùa giải năm nay tiếp tục chứng kiến phong độ ghi bàn nghèo nàn của Luis Suarez khi anh mới chỉ có vỏn vẹn 3 bàn thắng sau 11 trận đã đấu.

Luis Suarez đang thay đổi trở thành vua kiến tạo như thế nào? - Ảnh 1.

Suarez bị chỉ trích không ít vì sa sút ghi bàn

Chính việc không còn nổ súng đều đặn như trước khiến Suarez nhận không ít chỉ trích từ các CĐV và giới chuyên môn.

Tuy vậy, thực tế lại cho thấy tiền đạo người Uruguay vẫn đang âm thầm đóng góp cho Barca một số lượng bàn thắng cực lớn với vai trò người kiến tạo.

Luis Suarez đang thay đổi trở thành vua kiến tạo như thế nào? - Ảnh 3.

Cụ thể, kể từ mùa giải 2015/16 đến nay, cựu cầu thủ Liverpool đã có tổng cộng 44 pha kiến tạo thành bàn trên tổng số 111 lần ra sân tại La Liga, hiệu suất trung bình 0,39 lần/trận.

Lionel Messi, người vốn nổi tiếng là một tiền đạo rất giỏi trong việc dọn cỗ cho đồng đội lập công cũng chỉ đạt 41 lần kiến tạo trong quãng thời gian tương đương, hiệu suất ước đạt 0,37 lần/trận.

Luis Suarez đang thay đổi trở thành vua kiến tạo như thế nào? - Ảnh 4.

Suarez kiến tạo nhiều nhất 3 năm qua

Còn lại, thành tích kiến tạo của Suarez bỏ xa tất cả những chuyên gia dọn cỗ lừng lẫy khác của giải đấu như Toni Kroos (29), Koke (26), Griezmann (25), Isco (23),...

Thống kê cũng chỉ ra rằng, người được hưởng lợi nhiều nhất từ khả năng kiến tạo siêu đẳng của Suarez chính là Lionel Messi.

Luis Suarez đang thay đổi trở thành vua kiến tạo như thế nào? - Ảnh 5.

Suarez là đồng đội ăn ý nhất với Lionel Messi

Tổng cộng, tiền đạo người Uruguay đã có 27 lần kiến tạo bàn thắng cho Messi, giúp anh vượt qua Dani Alves (26) trở thành "cạ cứng" với M10.

Chỉ tính riêng ở mùa giải này, 3/4 pha kiến tạo của Suarez cũng đều giành cho Lionel Messi. Trong đó có 2 lần ở La Liga (Alaves và Valencia) và 1 ở Champions League (PSV).

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm