Màn ngược dòng kinh điển của Barca xuất hiện trong từ điển Pháp

Dịch Phong
thứ tư 20-5-2020 14:12:00 +07:00 0 bình luận
Màn lội ngược dòng kinh điển của Barca trước PSG ở Cúp C1 mùa 2016/17 đã được lựa chọn để đưa vão từ điển Larousse nổi tiếng của nước Pháp.

Barca mới đón nhận một vinh dự lớn khi kỳ tích của họ ở Cúp C1 được lựa chọn để đưa vào từ điển bách khoa toàn thư của nước Pháp. Nguồn tin của tạp chí Le Point cho biết, nhà xuất bản Larousse đã lựa chọn màn lội ngược dòng của Barca trước PSG tại Cúp C1 mùa 2016/17 để đưa vào cuốn từ điển nổi tiếng Larousse.

Barca có màn lội ngược dòng khó tin trước PSG vào tháng 3/2017

Kỳ tích hơn 3 năm trước của Barca được sử dụng để minh họa cho từ “remontada”, nghĩa là “lội ngược dòng”. Cho đến bây giờ, nhiều người vẫn chưa dám tin rằng Barca có thể lội ngược dòng trước PSG sau khi thua 0-4 ở trận lượt đi.

Màn lội ngược dòng của Barca càng khó tin hơn khi Barca chỉ dẫn trước 3-1 cho đến phút 87 và vẫn cần phải ghi thêm 3 bàn trong khoảng 10 phút còn lại để giành vé đi tiếp. Nhưng điều thần kỳ đã xảy ra khi Neymar và Sergi Roberto ghi liên tục 3 bàn chỉ trong vòng 7 phút để giúp Barca hoàn tất một trong những màn ngược dòng vĩ đại nhất lịch sử Cúp C1.

Sergi Roberto ghi bàn ở phút 90 + 5' giúp Barca lội ngược dòng ngoạn mục

Kể từ ngày đó, từ “remontada” ngày càng phổ biến hơn trên các phương tiện truyền thông và các bài phát biểu tại Pháp. Vì lý do này, nhà xuất bản Larousse quyết định sử dụng màn lội ngược dòng của Barca để minh họa cho từ “remontada”

Nhà xuất bản Larousse giải thích rằng, từ “remontada” được sử dụng trong lĩnh vực thể thao và có nguồn gốc từ tiếng Tây Ban Nha. “Remontada” được dùng để nói về một cuộc lội ngược dòng khó tin trong bóng đá khi đội thua cuộc bất ngờ giành chiến thắng, dù thực tế là khoảng cách về tỷ số giữa hai đội trước đó rất lớn.

Màn lội ngược dòng của Barca trước PSG được đưa vào từ điển Larousse 

“Remontada” cũng có ý nghĩa là một chiến thắng bất ngờ của một đội thể thao, hoặc một vận động viên trong các cuộc thi đấu thể thao. Ngoài ra, từ “remontada” còn có nhiều ý nghĩa khác ngoài lĩnh vực thể thao.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm