Martin Braithwaite đến Barca "kỳ lạ" như thương vụ Bebe sang MU

Hoàng Thanh
chủ nhật 23-2-2020 1:11:00 +07:00 0 bình luận
Việc Barca mua Martin Braithwaite được đánh giá không khác gì thương vụ MU chiêu mộ Bebe từng diễn ra trong quá khứ.

Có lẽ phải "bĩ cực" đến mức nào, Barca mới phải mua Martin Braithwaite từ Leganes. Đội bóng xứ Catalan được hưởng lợi từ quy định cho phép các CLB của Tây Ban Nha ở hai giải hàng đầu (La Liga và Segunda Division) mua cầu thủ từ một đội bóng thuộc La Liga khác ngoài thời gian kỳ chuyển nhượng nếu họ mất một cầu thủ bị chấn thương trong hơn 5 tháng.

Dù vậy, việc mua về Martin Braithwaite một cách nhanh chóng vẫn gây nên sự lo ngại lớn với CĐV Barca. Người ta nhìn tiền đạo người Đan Mạch mà nhớ đến một thương vụ "hớ" khác, đó là trường hợp của Bebe đến MU cách đây đúng 10 năm.

Martin Braithwaite đến Barca kỳ lạ như thương vụ Bebe sang MU

HLV Sir Alex Ferguson từng gây bất ngờ với trường hợp của Bebe

Vào mùa hè năm 2010, MU đã chiêu mộ Bebe từ Victoria de Guimaraes với mức giá 8 triệu bảng. Đáng chú ý, cầu thủ này mới chuyển đến chính Victoria de Guimaraes 6 tháng trước và còn chưa kịp đá bất kỳ trận đấu nào cho đội bóng mới.

Ngoài ra, một chi tiết khác nằm ở việc, HLV Sir Alex Ferguson khi đó chưa biết Bebe là ai, và cũng chưa cử tuyển trạch viên đi "xem giò xem cẳng" chân sút sinh năm 1990. Tất cả đến từ sự thương thảo giữa BLĐ Quỷ đỏ và công ty đại diên cho Bebe, GestiFute của "siêu cò" Jorge Mendes.

Thật ngạc nhiên khi Bebe lại được Ngài "máy sấy tóc"... chấp nhận cho tập luyện và thi đấu. Hậu quả là Bebe đã trở thành 1 trong những bản HĐ thảm họa của MU, khi anh chỉ có vỏn vẹn 2 lần ra sân ở Premier League trong suốt 4 năm khoác áo đội chủ sân Old Trafford và không ghi được bất kỳ bàn thắng nào.

Trương hợp của Martin Braithwaite cũng không được đánh giá cao tại Barca. Bởi trước cầu thủ này, Blaugrana cũng đã từng mang về một tiền đạo tương tự, đó là Kevin-Prince Boateng. Và sự mờ nhạt của tuyển thủ Ghana tại Nou Camp là điều ai cũng biết.

Martin Braithwaite đến Barca kỳ lạ như thương vụ Bebe sang MU

Martin Braithwaite gây được chút ít dấu ấn trong ngày ra mắt Barca

Tuy vậy, ngay trong ngày ra mắt đầu tiên, Martin Braithwaite đã để lại chút ít dấu ấn. Anh chỉ xuất hiện 18 phút cuối trận gặp Eibar, nhưng đã đóng góp công sức trực tiếp vào 2 bàn thắng của Messi và Arthur. Với sự nỗ lực, các "cule" mong rằng cầu thủ sinh năm 1991 sẽ không phải là bản hợp đồng thất bại.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm