Messi bất lực trước Real Madrid bằng chỉ số đáng sợ với các đối tác

Hoàng Hà
thứ ba 3-3-2020 1:39:00 +07:00 0 bình luận
Messi không thể tỏa sáng trước Real Madrid ngoài việc bị đối phương khóa chặt mà còn bởi anh không thể kết nối với các đối tác trong tấn công.

Messi đã thất bại trong việc giúp Barca tránh được thất bại ở trận Siêu kinh điển trước cuối tuần qua. Ngoại trừ hai lần mà Courtois và Marcelo ngăn chặn, cách tiếp cận phòng ngự tuyệt vời của Real Madrid khiến Messi không có không gian để tạo ra nguy hiểm.

Ngay cả với thứ vũ khí sở trường là rê dắt, tiền đạo người Argentina cũng thất bại, bởi số liệu thống kê cho thấy, anh chỉ một lần qua người thành công trong số 4 pha đi bóng.

Messi bất lực trước Real Madrid bằng chỉ số đáng sợ với các đối tác

Messi có trận đấu thất vọng trước Real Madrid

Nhưng dữ liệu đáng lo ngại hơn cả là việc kết nối giữa Messi và các đồng đội ít được kết nối. Anh chỉ chuyền bóng 6 lần với Antoine Griezmann trong suốt trận đấu, cùng 4 lần khác với Arturo Vidal - các đối tác trong tấn công cho đến khi họ được thay thế.

Messi sau đó kết nối với Semedo và De Jong, với mỗi người 8 đường chuyền, trở thành đối tác chính trên sân. Mặc dù Jordi Alba trở lại sau chấn thương, anh đã không tìm thấy mối liên hệ quen thuộc với việc chỉ chuyền bóng 6 lần. Đối với tiền đạo mới Braithwaite, Messi trao 3 đường chuyền cho cầu thủ người Đan Mạch.

Về phần mình, HLV Zidane cũng thành công trong việc tạo ra hệ thống phòng thủ để ngăn chặn Messi, bao gồm một Casemiro đặc biệt hiệu quả với 10 lần thu hồi bóng.

Messi bất lực trước Real Madrid bằng chỉ số đáng sợ với các đối tác

Casemiro được giao ngăn chặn Messi

Việc Messi mất kết nối với các đồng đội đã được nhắc đến nhiều lần ở mùa này, đặc biệt là với Griezmann. Chính tiền đạo người Pháp từng thừa nhận điều đó sau trận hòa với Napoli ở Cúp C1.

Thống kê cho thấy, trước Napoli, Messi đã thực hiện 53 đường chuyền và chỉ 2 lần kết nối với Griezmann. Về phần mình, Griezmann có 19 đường chuyền cho các đồng đội và chỉ một lần với Messi.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm