Messi cầm chắc danh hiệu Chiếc giày Vàng châu Âu mùa này

thứ hai 15-5-2017 9:43:05 +07:00 0 bình luận
Dù "tịt ngòi" trong trận thắng Las Palmas 4-1 rạng sáng nay nhưng danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu khó lòng thoát khỏi tay tiền đạo người Argentina

Dù "tịt ngòi" trong trận thắng Las Palmas 4-1 rạng sáng nay nhưng danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu khó lòng thoát khỏi tay tiền đạo người Argentina.

Mặc dù bất lực trước khung thành Las Pamas trong trận đấu áp chót La Liga nhưng Messi gần như chắc chắn sẽ có Chiếc giày Vàng thứ 4 trong sự nghiệp.

Kẻ cạnh tranh thừa nhận Chiếc giày vàng là của Messi
Messi tịt ngòi trong trận gặp Las Palmas

Bởi đối thủ đeo bám anh là tiền đạo đang khoác áo Sporting CP tại giải VĐQG Bồ Đào Nha, Bas Dost cũng "câm lặng" trong trận thua 1-2 cách đây ít giờ.

ảnh quoteTheo cách tính điểm của UEFA thì có 5 giải đấu hiệu số nhân 2 gồm: Anh, Đức, TBN, Italia và BĐN.

Như vậy Messi với 35 bàn đã có 70 điểm, Bad Dost là 62 điểm.

Trong khi Cavani cũng có 35 bàn như Messi nhưng hiệu số Ligue 1 chỉ nhân 1,5 khiến cầu thủ người Uruguay chỉ có được 52,5 điểm.

anh quote

Cả tiền đạo người Hà Lan cũng như Lionel Messi đều còn 1 trận đấu vào đêm ngày 21/5. Tuy nhiên khoảng cách giữa 2 tiền đạo ghi nhiều bàn nhất châu Âu này đã là 4 pha lập công.

Trong khi Messi có được 35 bàn thắng tại La Liga thì những nỗ lực của Bas Dost cũng chỉ mang lại cho anh 31 bàn. Vì vậy, để có thể theo kịp El Pulga, tiền đạo của Sporting CP phải lập 1 cú poker ở vòng đấu cuối cùng và hi vọng Messi không thể gia bàn trong cuộc tiếp đón Eibar.

Kẻ cạnh tranh thừa nhận Chiếc giày vàng là của Messi
Bas Dost thừa nhận hết cơ hội cạnh tranh với Messi

Đây là nhiệm vụ vô cùng khó khăn khi Bas Dost đã "quên" cách ghi bàn 2 trận gần đây. Trong khi Barca sẽ nắm lợi thế lớn khi được tiếp đón Eibar trên sân nhà Nou Camp. Nên nhớ ở trận lượt đi, dù phải thi đấu trên sân khách Barca vẫn dễ dàng giành chiến thắng 4-0 và Messi cũng "nổ súng".

Phát biểu trên tờ Ole sau trận thua đêm qua, Bas Dost thừa nhận anh đã hết cơ hội cạnh tranh Chiếc giày vàng với Messi: "Tôi đã rất nỗ lực nhưng cơ hội cạnh tranh với anh ấy gần như đã không còn"

Vì vậy, có thể khẳng định Chiếc giày Vàng châu Âu gần như đã chắc chắn thuộc về tiền đạo người Argentina, vấn đề là anh sẽ bỏ cách các đối thủ bao nhiêu bàn thắng.

Kẻ cạnh tranh thừa nhận Chiếc giày vàng là của Messi
Messi đang có đến 99% khả năng giành Chiếc giày vàng thứ 4 trong sự nghiệp

Sau Messi và Bas Dost là 2 chân sút tới từ Bundesliga là Lewandowski và Aubameyang. Tiền đạo của Bayern đứng thứ 3 với 30 bàn nhưng hết cơ hội nới rộng thành tích vì treo giò ở vòng đấu cuối (nhận 5 thẻ vàng). Trong khi đó chân sút người Gabon của Dortmund đang có 29 bàn.

Giới chuyên môn dự đoán, ở vòng đấu cuối cùng Aubameyang sẽ là cái tên vượt qua Lewandowski và cả Bas Dost để giành vị trí thứ 2 trong cuộc đua đến danh hiệu giày vàng.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm