Messi cán mốc hat-trick thứ 30, Barca lên ngôi vô địch Liga

thứ hai 30-4-2018 5:56:17 +07:00 0 bình luận
Barca đã lên ngôi vô địch La Liga sau chiến thắng 4-2 trên sân Deportivo, trong đó Messi cán mốc hat-trick thứ 30 của mình trong sự nghiệp ở giải đấu này.

Barca đã chính thức lên ngôi vô địch La Liga sau chiến thắng 4-2 trên sân Deportivo, trong đó Leo Messi cán mốc hat-trick thứ 30 của mình trong sự nghiệp ở giải đấu này.

Sau bàn mở tỷ số của Philippe Coutinho, Messi đã nhân đôi cách biệt, trước khi ghi thêm 2 bàn quyết định vào những phút cuối. Như vậy, anh trở thành cầu thủ thứ hai trong lịch sử 89 năm của La Liga đạt được từ 30 hat-trick trở lên, sau Cristiano Ronaldo (34). 

Hình ảnh: Messi lập hat-trick thứ 30 tại La Liga

Messi lập hat-trick thứ 30 tại La Liga 

Hat-trick nói trên có nghĩa rằng, Messi ghi được 13 bàn thắng tại Riazor, trở thành sân đấu ưa thích nhất ở La Liga, vượt qua Bernabeu (11 bàn).

Quan trọng hơn, La Pulga đã vượt qua Mohamed Salah dẫn đầu cuộc đua giành Chiếc giày vàng châu Âu với 32 bàn. Thành tích này được anh thực hiện trong 33 trận đấu, bao gồm 4 hat-trick, ngoài ra còn có 12 pha kiến tạo. Theo thống kê, Messi liên quan trực tiếp đến 50,6% trong tổng số 87 bàn của Barca ở giải đấu. 

Hình ảnh: Messi dẫn đầu danh sách đoạt Chiếc giày vàng

Messi dẫn đầu danh sách đoạt Chiếc giày vàng 

Việc trở thành cầu thủ đầu tiên tại La Liga đạt 30 bàn thắng trở lên trong 7 mùa giải khác nhau, Messi đã giúp Barca chính thức đăng quang chức vô địch và hoàn tất cú đúp sau khi giành Cúp Nhà vua cách đây một tuần.

Tỷ số chung cuộc: Deportivo 2-4 Barca

Ghi bàn

Deportivo: Perez 40’, Colak 64’

Barca: Coutinho 7’, Messi 38’, 82’, 85’

Đội hình thi đấu

Deportivo La Coruna - Martinez, Juanfran, Albentosa, Schar, Luisinho, Guilherme (Muntari 83’), Borges (And one 86’), Colak, Krohn-Dehli, Lucas Perez, Valle (Cartabia 86’).

Barcelona - Ter Stegen, Semedo, Pique, Umtiti, Alba, Rakitic (Iniesta 87’), Busquets, Coutinho (Paulinho 74’), Dembele (Denis Suarez 68’), Messi, Suarez.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm