Messi có thể "bắt kịp" Ronaldo về tuổi thọ sự nghiệp?

Q.T.
thứ sáu 22-5-2020 19:50:59 +07:00 0 bình luận
Messi đã ganh đua với Ronaldo các danh hiệu cá nhân trong hơn 10 năm qua, nhưng liệu tiền đạo Barca có kéo dài sự nghiệp như CR7?

Hơn 1 tháng nữa, Messi sẽ bước qua tuổi 33, thời điểm nhiều cầu thủ bóng đá sẽ cân nhắc chuyện giải nghệ, hoặc dưỡng già ở các giải đấu hạng thấp. Nhưng với Messi thì mọi chuyện có thể sẽ khác, tiền đạo người Argentina vẫn đang thể hiện phong độ cao ở Barca mùa này. 

Messi vẫn đang chơi tốt ở tuổi 32

Messi cũng còn hợp đồng với Barca đến cuối mùa sau và CLB xứ Catalan đang làm tất cả để thuyết phục tiền đạo người Argentina gia hạn hợp đồng. Hiện tại, Messi vẫn chưa đồng ý ký hợp đồng mới, nhưng khả năng anh từ chối đề nghị của Barca là rất thấp.

Bây giờ, thắc mắc của người hâm mộ chỉ là Messi có thể kéo dài sự nghiệp như Ronaldo hay không?

Ở tuổi 33, Ronaldo đã có quyết định khiến tất cả phải bất ngờ khi chia tay Real Madrid để chuyển sang khoác áo Juventus và thử sức ở một môi trường bóng đá hoàn toàn mới. Tuy nhiên, Ronado vẫn có thể hòa nhập tốt với môi trường mới và liên tục ghi bàn giúp Juventus chiến thắng.  

Ronaldo vẫn có phongd độ cao ở tuổi 35

Riêng ở mùa này, tiền đạo 35 tuổi người Bồ Đào Nha đã ghi đến 25 bàn sau 32 lần ra sân. Anh thậm chí còn lập kỷ lục ghi bàn trong 11 trận liên tiếp ở Serie A. 

Chính vì vậy, nhiều người tin Ronaldo có thể chơi tốt cho đến khi kết thúc hợp đồng với Juventus vào năm 37 tuổi và thậm chí có thể kéo dài hơn nữa, nếu cầu thủ người Bồ Đào Nha vẫn duy trì lối sống khoa học và tập luyện chăm chỉ như hiện nay.

Thực tế là tuổi thọ nghề nghiệp của cầu thủ bóng đá ngày càng tăng lên khi các cầu thủ ngày nay đã chú trọng hơn rất nhiều đến chế độ tập luyện, ăn uống và nghỉ ngơi theo khoa học. Cá nhân Messi đã duy trì phong độ cao sau khi bước qua tuổi 30 và không có lý do gì mà anh không thể đá tốt trong 1-2 mùa giải nữa.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm