Messi gặp trở ngại trước trận derby Barcelona với số bàn thắng khiêm tốn

Dịch Phong
thứ bảy 4-1-2020 5:00:00 +07:00 0 bình luận
Messi chưa bao giờ thất bại khi làm khách trên sân nhà của Espanyol, dù thành tích ghi bàn của tiền đạo Barca ở các trận đấu này không hề tốt.

Messi chưa bao giờ thất bại khi cùng Barca làm khách trên sân của Espanyol tại La Liga. Anh có 13 lần chơi trên sân nhà của đối thủ cùng thành phố, bao gồm 4 trận ở sân cũ Olimpic Lluís Companys và 9 trận ở sân mới Cornella-El Prat.

Messi ra mắt derby Catalan vào ngày 16/10/2004 khi Barca của HLV Frank Rijkaard giành chiến thắng với tỷ số 1-0. Kể từ đó đến nay, chân sút người Argentina có thêm 7 chiến thắng và 5 hòa khi làm khách Espanyol.

Messi gặp trở ngại trước trận derby Barcelona với số bàn thắng khiêm tốn

Messi chưa từng thua trên sân Espanyol từ khi ra mắt Barca

Ngoài 13 trận ở La Liga, Messi còn có 4 lần tham dự derby Catalan với tư cách đội khách ở Siêu Cúp và Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Thành tích của anh ở các trận đấu này là thắng 2, hòa 1 và thua 1.

Tính trên tất cả các đấu trường, Messi đã có 33 trận gặp Espanyol, thắng 23, hòa 8 và thua 2. Espanyol cũng là nạn nhân yêu thích thứ 5 của tiền đạo người Argentina với 25 bàn ở các trận derby xứ Catalan, chỉ kém thành tích trước Sevilla (37), Atletico Madrid (30), Valencia (28) và Real Madrid (26).

Tuy nhiên, kết quả của Messi trên sân nhà và sân khách lại trái ngược nhau hoàn toàn. Anh ghi đến 20 bàn trong 16 trận gặp Espanyol tại Nou Camp, nhưng trong 17 trận làm khách chỉ có vỏn vẹn 5 bàn.

Messi gặp trở ngại trước trận derby Barcelona với số bàn thắng khiêm tốn

Messi thường gặp khó để ghi bàn trên sân Espanyol

Trung bình, Messi chỉ mất 69 phút để sút tung lưới Espanyol trên sân nhà, nhưng chỉ số này là 248 phút trên sân khách, một sự khác biệt rất lớn.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm