Messi được "giải oan" sau những chỉ trích chỉ... đi bộ đá bóng

thứ sáu 7-9-2018 16:37:47 +07:00 0 bình luận
Đã có nhiều ý kiến chỉ trích Lionel Messi nhiều lúc chỉ đi bộ trên sân và điều này ảnh hưởng đến thành tích của ĐT Argentina. Nhưng sự thật Messi đã được "giải oan".

Đã có nhiều ý kiến chỉ trích Lionel Messi nhiều lúc chỉ đi bộ trên sân và điều này ảnh hưởng đến thành tích của ĐT Argentina, đặc biệt tại World Cup 2018. Nhưng sự thật Messi đã được "giải oan".

Mới đây, khi được hỏi trên đài Catalunya Radio về điều gì anh cần cải thiện trong lối chơi, Messi trả lời: "Các quả phạt 11m. Tôi muốn thực hiện hiệu quả hơn." 

Để thấy rõ hơn, Messi đã thực hiện thành công 71 trong 88 quả phạt 11m anh đối mặt trong cả sự nghiệp đến nay. Tính ra, tỉ lệ thành công là hơn 80%.

Thống kê chứng minh Messi xứng đáng nằm trong Top 3 The Best của FIFA 2018

Như vậy, nếu ai đó nói rằng, Messi chỉ biết tấn công, không tham gia hỗ trợ đồng đội phòng ngự, họ đã nhầm. Sự thực thì chân sút của Barcelona là người chuyền bóng, rê dắt, ghi bàn xuất sắc và cũng phòng ngự tuyệt vời.

Messi được giải oan sau những chỉ trích chỉ... đi bộ đá bóng - Ảnh 2.

Giờ thì đừng ai nói Messi lười biếng và không biết phòng ngự

Bằng chứng là tỉ lệ giành bóng của anh rất đáng nể, nếu không muốn nói anh là chuyên gia giành bóng ở bên phần sân đối phương. 

Trang WhoScored vừa chỉ ra, ở mùa giải năm nay, Messi giành bóng bên phần sân đối phương nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào tại La Liga, với 6 lần.

Messi được giải oan sau những chỉ trích chỉ... đi bộ đá bóng - Ảnh 4.

Messi không chỉ biết ghi bàn

Dĩ nhiên, lối chơi này không chỉ là phòng ngự bởi bên phần sân đối phương cũng có nghĩa là anh có thể giành bóng và tấn công.

Ngoài ra, Messi còn là một chuyên gia... tắc bóng, không thua kém những tiền vệ phòng ngự hay hậu vệ "rắn mặt". 

Thật vậy! Thống kê cho thấy, tại World Cup 2018, tỉ lệ tắc bóng của anh là 1,3 lần/trận. 

Messi được giải oan sau những chỉ trích chỉ... đi bộ đá bóng - Ảnh 6.

Messi vùng vẫy trước 2 cầu thủ Iceland ở vòng bảng World Cup

Để so sánh, tiền đạo tắc bóng nhiều nhất là Mario Mandzukic của Croatia với 2 lần/trận. Còn Thomas Muller là 1,7 lần/trận, Luka Modric là 1,6 lần/trận, Edinson Cavani là 1,5 lần/trận và Antoine Griezmann là 1,5 lần/trận.

Messi được giải oan sau những chỉ trích chỉ... đi bộ đá bóng - Ảnh 7.

Messi còn phòng ngự xuất sắc

Đứng dưới anh có Philippe Coutinho 1,2 lần/trận, Mohamed Salah và Sadio Mane 1 lần/trận, Eden Hazard là 0,7 lần/trận, Romelu Lukaku và Harry Kane chỉ 0,2 lần/trận và đặc biệt Ronaldo thậm chí là... con số 0.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm