Messi gieo sợ hãi cho các đối thủ “hạng ruồi”

thứ bảy 14-5-2016 11:52:12 +07:00 0 bình luận
Messi biết cách ghi bàn mọi lúc, mọi nơi và trước mọi đối thủ. Riêng các đội bóng “hạng ruồi” luôn là nạn nhân ưa thích nhất cho anh mà mùa này không phải ngoại lệ.

Trong 26 bàn thắng mà Lionel Messi ghi được ở mùa giải này tại La Liga, chỉ có 5 bàn thực hiện trước các đội bóng đứng trong top 7. Tiền đạo người Argentina từng chọc thủng lưới Atletico (hai lần), Bilbao, Celta Vigo và Sevilla, nhưng hoàn toàn im tiếng trong hai cuộc đối đầu với Real Madrid (trận lượt đi chỉ chơi 33 phút).

Điều đó có nghĩa, hầu hết các bàn thắng của Messi đều tìm đến khung thành những đội bóng dưới tầm. Thống kê cho thấy, 19 trong 26 pha lập công nói trên được La Pulga trút vào lưới các đội đứng từ vị trí thứ 10 trở xuống. Anh đã lập hat-trick vào lưới Granada, Rayo Vallecano, lập cú đúp trước Levante, Sporting Gijon và Eibar, với 3 đội trong số này đang đứng trong khu vực xuống hạng (7 bàn). Nếu chỉ tính vị trí đơn thuần trên bảng xếp hạng La Liga thì Valencia và Espnayol còn hứng chịu thêm tổng cộng 5 bàn từ Messi ở Cúp Nhà vua.

Phần lớn các bàn thắng của Messi ở mùa này thực hiện trước các đội phía dưới bảng xếp hạng

Việc cho rằng Messi trở thành cơn ác mộng cho các đối thủ “hạng ruồi” đã xảy ra thường xuyên tại La Liga trong nhiều mùa giải. Khi ghi 43 bàn ở mùa trước, ngôi sao 29 tuổi này có tới 34 lần làm tung lưới những đội bóng đứng từ giữa bảng xếp hạng trở xuống, từ Elche, Levante, Granada, Rayo Vallecano, Eibar, Espanyol cho đến Cordoba, Deportivo, Almeria. Chỉ có Granada và Sociedad là “thoát nạn” khi chạm trán Messi.

Ở trận lượt đi mùa này, Messi đã lập hat-trick vào lưới Granada trong chiến thắng 4-0. Tái đấu với đối thủ đang đứng thứ 16, anh lại đứng trước cơ hội đem đến nỗi sợ hãi cho thủ môn Andres Fernandez ở trận đấu mà Barcelona quyết giành chiến thắng bằng mọi giá để lên ngôi vô địch.

Nếu Atletico là đội bóng mà Messi ghi bàn thắng nhiều nhất sự nghiệp thì anh cũng có hiệu suất rất tốt trước Granada. La Pulga đã 21 lần sút tung lưới Atletico kể từ lần đầu tiên đối mặt vào tháng 2/2006. Với Granada, anh chỉ cần 5 năm để ghi 11 bàn thắng.

Trong 5 năm qua, Messi ghi 11 bàn vào lưới Granada

Kể từ khi lên hạng ở mùa giải 2011/12, đội bóng xứ Andalusia đã thua Barcelona 7 trong 8 cuộc đối đầu. Trong số 23 bàn thắng của Barcelona thì có đến 11 thuộc về Messi. Chỉ có một chút nghi ngờ là chân sút này hai lần im tiếng qua 4 chuyến làm khách đến sân Nuevo Los Carmenes. Và cũng cần lưu ý rằng, một trong những trận mà Messi không ghi bàn trước Granada, Barcelona đã thua (0-1) và thất bại này trở nên vô cùng tai hại khi nói góp phần khiến họ mất chức vô địch vào tay Atletico ở mùa 2013/14.

Một dấu mốc mà Messi tạo ra trước Granada là trong trận thắng 5-2 vào ngày 20/3/2012, với cú hat-trick, anh đã trở thành cầu thủ ghi bàn hàng đầu mọi thời đại của Barcelona. 234 bàn khi ấy của Messi vượt qua 232 bàn của huyền thoại Cesar Rodriguez vào giữa những năm 1942 và 1955. Lần này, La Pulga đang đứng trước một dấu mốc khác cũng quan trọng không kém, đó là ghi bàn và chứng kiến Barcelona vô địch La Liga lần thứ 24.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm