Lionel Messi hết cửa giành Bóng vàng FIFA 2016?

thứ bảy 6-8-2016 9:37:14 +07:00 0 bình luận
Cơ hội Messi đoạt Quả bóng Vàng FIFA 2016 gần như đã hết khi ngôi sao Barcelona bị loại khỏi danh sách rút gọn 3 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của UEFA

Cơ hội Messi đoạt Quả bóng Vàng FIFA 2016 gần như đã hết khi ngôi sao Barcelona bị loại khỏi danh sách rút gọn 3 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu của UEFA.

Ba cầu thủ lọt vào danh sách rút gọn cho đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải 2015/16 là Cristiano Ronaldo, Gareth Bale và Antoine Griezmann. Trong khi đó, cả Lionel Messi, Neymar lẫn Suarez đều bị loại.

Messi hết cửa giành “Quả bóng Vàng”?

Messi và Suarez đều bị loại khỏi đề cử "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu" mùa giải 2015/16

Kết quả này gián tiếp làm giảm cơ hội giành danh hiệu Quả bóng Vàng 2016 của hai ngôi sao Barcelona.

Nên nhớ rằng kể từ khi ra đời vào năm 2011, giải thưởng “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” của UEFA vẫn được coi là một trong những giải thưởng uy tín nhất thế giới nhờ được bầu chọn bởi các nhà báo hàng đầu đến từ 55 nước thành viên của UEFA.

Hầu như cầu thủ nào đã đoạt danh hiệu “Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu” đều ẵm luôn danh hiệu Quả bóng Vàng FIFA. Trường hợp của Messi là một ví dụ. Ngay trong lần đầu tiên nhận danh hiệu cao quý của UEFA vào năm 2011, ngôi sao Barcelona cũng giành chiến thắng ở cuộc đua đến giải thưởng của FIFA.

Đến năm 2014, Cristiano cũng được vinh danh ở cả hai giải thưởng cá nhân cao quý nhất dành cho một cầu thủ bóng đá.

Tương tự là câu chuyện của mùa giải năm ngoái, Messi nhận Quả bóng Vàng thứ 5 liên tiếp sau khi nhận danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu trước đó hơn 4 tháng.

Messi hết cửa giành “Quả bóng Vàng”?

Messi đã có 2 lần giành "Quả bóng vàng" sau khi nhận giải thưởng "Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu"

Hai lần ngoại lệ mà một ngôi sao đoạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu nhưng lại không thể giành Quả bóng vàng diễn ra vào năm 2012 và 2013. Cả Andres Iniesta lẫn Franck Ribery đều chỉ về thứ 3 trong danh sách bầu chọn giải thưởng của FIFA hai năm đó.

Nói như vậy để thấy việc Lionel Messi bị loại khỏi đề cử của UEFA không đồng nghĩa anh đã để mất Quả bóng vàng. Tuy nhiên, sự vắng mặt trong danh sách rút gọn của UEFA cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất mùa cũng sẻ ảnh hưởng không nhỏ cơ hội giành chiến thắng trong cuộc đua Quả bóng Vàng của ngôi sao Barcelona, nhất là khi Messi vừa trải qua một mùa giải không thành công ở cả cấp độ CLB lẫn ĐTQG.

Dù đã giành cú đúp vô địch quốc nội cùng Barcelona, nhưng Messi lại không thể giúp đội nhà bảo vệ thành công chức vô địch Champions League, vốn được xem là tiêu chí đánh giá quan trọng nhất trong cuộc bình chọn danh hiệu Quả bóng vàng. Không những thế, Messi còn gián tiếp khiến Argentina thất bại ở chung kết Copa America 2016 trước Chile sau khi đá hỏng trong loạt đá luân lưu.

Ngược lại, Cristiano Ronaldo vừa có một năm đại thành công khi đoạt cả 2 danh hiệu quan trọng nhất trong năm là Champions League và EURO. Đồng đội của anh là Gareth Bale cũng tạo ra một câu chuyện thần kỳ khi trở thành đầu tàu đưa đội tuyển xứ Wales lần đầu tiên trong lịch sử tiến đến bán kết của một kỳ EURO. Trước đó, Bale cũng đã vô địch Champions League.

Messi hết cửa giành “Quả bóng Vàng”?

Ronaldo là ứng viên số một cho danh hiệu "Quả bóng vàng" 2016

Antoine Griezmann thì khác. Dù thất bại trong cả 2 trận chung kết Champions League và EURO, nhưng tiền đạo của Atletico Madrid vẫn nhận được rất nhiều lời khen ngợi sau những màn trình diễn chói sáng ở cả 2 giải đấu trên. Tiêu biểu là việc anh đoạt danh hiệu Vua phá lưới EURO 2016.

Nói tóm lại, cơ hội để Messi vượt mặt các đối thủ khác trong cuộc đua đến giải thưởng Quả bóng vàng sẽ được trao vào đầu năm sau là cực thấp, nếu không muốn nói là chẳng còn. 

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm