Messi san bằng kỷ lục của Ronaldo và khởi động cho Quả bóng vàng

Gia Bảo
thứ hai 2-12-2019 0:00:00 +07:00 0 bình luận
Lionel Messi đã san bằng kỷ lục của đối thủ lớn Cristiano Ronaldo giúp Barca đánh bại Atletico Madrid, đồng thời cũng khởi động cho Quả bóng vàng được tổ chức đêm nay.

Pha phối hợp tuyệt vời giữa đối tác Messi và Luis Suarez đã đem về chiến thắng quý giá cho Barca. Tiền đạo người Argentina ghi bàn duy nhất ở phút 86 bằng cú sút ngay sát vòng cấm khiến thủ môn Atletico Madrid hoàn toàn bị khuất phục.

Pha lập công này có nghĩa, Messi đã san bằng kỷ lục ghi 117 bàn thắng bên ngoài vòng cấm của Ronaldo, dù chơi ít hơn 144 trận.

Messi san bằng kỷ lục của Ronaldo và khởi động cho Quả bóng vàng

Messi ghi bàn quyết định bằng cú sút xa

Ngoài ra, Messi cũng tiếp tục biến Atletico Madrid trở thành nạn nhân đau khổ với bàn thua thứ 30 phải nhận trong 39 lần giáp mặt. Lịch sử ghi nhận chỉ có Sevilla là chịu nhiều lần lọt lưới hơn trước siêu sao này với 37 bàn trong 39 trận.

Trong 30 bàn thắng này, Messi có 25 lần thực hiện ở La Liga, cho dù anh không thể ghi bàn trước Atletico trong bất kỳ 4 trận nào ở Champions League và cả 2 trận Siêu Cúp Tây Ban Nha.

Lần đầu tiên ghi bàn trên sân mới của Atletico, Messi tạo dấu ấn với 99 lần chạm bóng, 66 đường chuyền, thắng 23 lần đối đầu tay đôi, 9 pha rê dắt thành công, 3 cú sút - gồm 2 trúng đích, thực hiện 2 pha tắc bóng.

Messi san bằng kỷ lục của Ronaldo và khởi động cho Quả bóng vàng

Messi khởi động cho Quả bóng vàng đêm nay

Cũng nhờ đó mà Barca kéo dài chuỗi bất bại trước Atletico tại La Liga lên con số 19, gồm 14 thắng và 5 hòa. Lần cuối cùng Atletico giành chiến thắng là hơn 9 năm trước, vào ngày 14/2/2010 (2-1).

Với Messi, đây là cách tốt nhất để anh chuẩn bị cho buổi lễ trao Quả bóng vàng vào đêm nay với tư cách ứng cử viên hàng đầu.

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm