Messi sẽ “giải cơn khát” hơn 1.700 ngày ở Siêu kinh điển đêm nay?

chủ nhật 13-8-2017 7:13:07 +07:00 0 bình luận
Lionel Messi bước vào trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha với nghịch lý là anh đã trải qua gần 5 năm không ghi bàn vào lưới kình địch Real Madrid trên sân nhà.

Lionel Messi bước vào trận lượt đi Siêu Cúp Tây Ban Nha với nghịch lý là anh đã trải qua gần 5 năm không ghi bàn vào lưới kình địch Real Madrid tại Nou Camp.

Thật trớ trêu khi Messi là cầu thủ ghi bàn hàng đầu trong lịch sử các trận El Clasico (24 bàn) nhưng anh lại đang trải qua 1771 ngày khô hạn bàn thắng trước Real Madrid tại Nou Camp.

Lần cuối cùng Messi đánh bại Real Madrid trước khán giả nhà xảy ra vào ngày 7/10/2012 với nạn nhân là thủ môn Iker Casillas. Một pha sút phạt trực tiếp đẹp mắt đã tạo nên cuộc so tài hấp dẫn kết thúc với tỷ số 2-2 mà cả Messi lẫn Cristiano Ronaldo đều lập cú đúp.  

Messi đã trải qua gần 5 năm không ghi bàn trước Real trên sân nhà

Messi đã trải qua gần 5 năm không ghi bàn trước Real trên sân nhà 

Kể từ đó, Messi chỉ có thể thực hiện thêm một hat-trick tại Bernabeu trong mùa giải 2013/14 và một cú đúp cũng ở đây trong chiến thắng 3-2 của Barcelona ở mùa giải vừa nhưng không thể xoay chuyển được cuộc đua vô địch.

Tuy nhiên, tại Nou Camp, cơn khô hạn bàn thắng của Messi đã bắt đầu từ năm 2012 và trải qua gần 5 năm mà không thấy mành lưới đội bóng áo trắng.

Video: Messi ghi bàn trước Real ở ICC 2017 vừa qua

Thống kê cho thấy, Messi ít nguy hiểm cho Real Madrid tại Nou Camp. La Pulga đã ghi 24 bàn thắng ở các trận Siêu kinh điển (23 bàn ở các trận chính thức) nhưng chỉ có 9 bàn được thực hiện trên sân nhà, chiếm 40,9%. Còn lại, 59,1% - tương đương với 14 bàn ghi trên sân Bernabeu.  

Messi đã ghi được 24 bàn ở các trận Siêu kinh điển

Messi đã ghi được 24 bàn ở các trận Siêu kinh điển 

Thiên tài người Argentina đến nay đã ghi được 12 bàn thắng tại Siêu Cúp Tây Ban Nha, gồm 5 trong số này vào lưới Real, 3 trước Bilbao và 4 trước Sevilla.

Mặc dù Messi đang nắm giữ kỷ lục ghi nhiều bàn nhất ở El Clasico cũng như có nhiều pha kiến tạo nhất (13) nhưng Ronaldo lại là cầu thủ có chuỗi trận ghi bàn liên tiếp dài nhất. CR7 đã trải qua 6 trận liền “nổ súng” với tổng cộng 7 bàn từ Cúp Nhà vua 2011/12 đến La Liga 2012/13.

Video: Messi lập cú đúp vào lưới Real tại La Liga hồi tháng 4/2017

Việc chia tay Neymar chắc chắn đem đến nỗi buồn cho Messi khi ngôi sao người Brazil được coi là đối tác tốt nhất trên sân. Nhưng bây giờ, La Pulga vẫn còn một đồng minh tuyệt vời khác của mình là Luis Suarez.  

Không còn Neymar nhưng hàng công Barca với Messi và Suarez vẫn rất đáng gờm

Không còn Neymar nhưng hàng công Barca với Messi và Suarez vẫn rất đáng gờm 

Suarez lần đầu tiên đụng độ Real Madrid là tại Bernabeu vào tháng 10/2014 và từ đó đã ghi được 4 bàn thắng trong 7 trận cho đến lần gặp nhau gần nhất ở Miami, Mỹ. Màn trình diễn nổi tiếng nhất của anh phải kể tới cú đúp trong chiến thắng 4-0 tại Bernabeu vào tháng 11/2015.

Tính ra, kể từ năm 2015 đến nay, Messi và Suarez đã đóng góp 7 trong 14 bàn thắng của Barca trước Real, chiếm 50%. Dù không còn tồn tại cây đinh ba MSN nổi tiếng nữa, nhưng với MS, hỏa lực tấn công ở đội bóng xứ Catalan vẫn rất đáng gờm.

Sau bàn thắng ở Miami, Messi đang đứng trước cơ hội chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng trước Real tại Nou Camp, điều mà rất nhiều người hâm mộ Barca tin tưởng.

Bảng biểu Barca - Real

 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm