"Mỏ vàng Camp Nou" giúp Barca giữ chân Messi và mua về Coutinho

thứ năm 12-10-2017 22:49:05 +07:00 0 bình luận
Barcelona sẵn sàng trao cho Messi khoản tiền thưởng lên tới 90 triệu euro khi ký hợp đồng mới, sau đó họ cũng có đủ khả năng tài chính để tiếp tục mua Coutinho.

Barcelona sẵn sàng trao cho Messi khoản tiền thưởng lên tới 90 triệu euro khi ký hợp đồng mới và họ cũng đã gom đủ số tiền trên 100 triệu euro để mua về Coutinho trong tháng 1 tới.

Khoản tiền thưởng “lót tay” cho Lionel Messi khi ký hợp đồng mới với Barcelona có thể đạt tới 94 triệu euro.

Ngoài ra, đội bóng xứ Catalan cũng dự tính đề nghị hơn 110 triệu euro để hy vọng đem Philippe Coutinho về Nou Camp ngay trong kỳ chuyển nhượng mùa Đông tới. Câu hỏi đặt ra là Barca lấy đâu ra nhiều tiền như vậy cho “thương vụ kép” này? 

Barca dự tính chi 90 triệu euro tiền lót tay cho Messi

Barca dự tính chi 90 triệu euro tiền lót tay cho Messi 

Thông thường, các câu lạc bộ phải chi tiền lót tay hoặc tiền thưởng khi ký hợp đồng mới cho cầu thủ, nhưng con số dao động khoảng từ 87 đến 94 triệu euro cho Messi là mức cao nhất từ ​​trước đến nay.

Messi dự kiến sẽ nhận mức lương khoảng 30 triệu euro mỗi mùa với hợp đồng kéo dài đến năm 2021.

Trong khi đó, Giám đốc điều hành Oscar Grau thừa nhận rằng Barca sẽ có tiền để mua thêm cầu thủ nếu HLV Valverder yêu cầu nghị. Thậm chí ông còn công khai tuyên bố: “Chúng tôi có tiền để ký hợp đồng với Coutinho và bất cứ ai”. 

Barca cũng sẵn sàng mua Coutinho vào tháng 1

Barca cũng sẵn sàng mua Coutinho vào tháng 1 

Để có khoản tiền khổng lồ phục vụ cho hai mục tiêu nói trên, Barca dự kiến sẽ có nhiều nguồn thu lớn. Đầu tiên là việc hy vọng sẽ công bố thỏa thuận mới với Nike vào năm tới, sau đó có thể có thêm nhà tài trợ.

Ngoài ra, bất kỳ thương vụ nào liên quan đến việc gắn tên mới vào sân vận động Camp Nou trong 25 năm tới cũng sẽ giúp Barca thu về 200 triệu euro. 

Việc bán tên sân sẽ giúp Barca thu về 200 triệu euro

Việc bán tên sân sẽ giúp Barca thu về 200 triệu euro 

Một dấu hiệu tích cực khác về tài chính là ngân sách của Barca đã đạt tới 897 triệu euro, cao nhất trong lịch sử. Với lợi nhuận sau thuế dự kiến là 21 triệu thì tính từ năm 2010 đến nay, đội bóng xứ Catalan đã lãi ròng 196 triệu euro.

Như vậy, khi đã sẵn sàng chi đậm để thưởng cho hợp đồng mới với Messi, Barca cũng chuẩn bị sẵn 80 triệu euro cộng thêm 30 triệu tiền phụ phí để thuyết phục Liverpool bán Coutinho vào tháng Giêng tới.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm