Một năm của Luis Enrique: Hạnh phúc dưới mái nhà Nou Camp

thứ tư 15-7-2015 15:34:32 +07:00 0 bình luận
Với Luis Enrique, hôm qua (14/7) là một ngày đặc biệt. Đó là lúc Enrique kỷ niệm tròn một ông chính thức tiếp quản Barca, và đưa đội bóng xứ Catalan đến tột đỉnh vinh quang.

Ngày 14/7/2014, người Đức tỉnh giấc trong niềm hân hoan của chức VĐTG, sau khi đánh bại Argentina với pha ghi bàn quyết định của Mario Goetze. Hôm ấy, ở trung tâm thể thao Joan Gamper, Luis Enrique xuất hiện với nhiều điều khiêm tốn. Điều đó giống như thể Enrique trở về nhà, nơi ông từng đeo băng đội trưởng Barca, và có nhiều năm giữ cương vị HLV đội trẻ. Với những kinh nghiệm khiêm tốn, Enrique tiếp quản đội hình Barca trước những ánh mắt đầy hoài nghi. Trước đó, Barca trải qua thời gian đầy thất vọng với Tata Martino.

Ngày trở về của Enrique không có bất kỳ ngôi sao lớn nào. Những Messi, Neymar, Pique, Busquets hay Iniesta trải qua ngày nghỉ sau World Cup. Ter Stegen là tân binh duy nhất có mặt trong buổi tập đầu tiên của kỷ nguyên Luis Enrique.

Luis_Enrique

Một trong những công việc đầu tiên mà Enrique phải làm, bên cạnh việc tổ chức các buổi tập, là thuyết phục Xavi ở lại. Ngày Enrique ra mắt cũng là lúc Xavi đã chuẩn bị sẵn hành trang để sang Mỹ, nơi anh sẽ ký hợp đồng với New York City. Enrique đã thành công trong việc thuyết phục Xavi ở lại. Từ đó đến nay, trong thời gian tròn một năm, không ít vấn đề đã nảy sinh. Đỉnh điểm là việc Enrique để Messi ngồi dự bị trong trận thua Sociedad ngày 4/1. Vụ việc bị đẩy đi xa hơn so với suy nghĩ của Enrique, khiến ông suýt bị sa thải.

Muốn đến cái đích thành công phải vượt qua con đường thử thách. Enrique đã vượt qua thách thức lớn nhất là giảm quyền lợi cá nhân của Messi, để tạo ra một tập thể gắn kết hơn. Cú ăn ba cách nay hơn một tháng là thành quả ngọt ngào. Enrique giờ đang rất hạnh phúc dưới mái nhà của mình.

Kim Ngọc

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm