MSN mất gắn kết, Barcelona... lết đến Siêu kinh điển

thứ hai 28-11-2016 13:38:44 +07:00 0 bình luận
Chưa bao giờ Barcelona cùng bộ ba Messi, Suarez và Neymar lại chơi tệ như trong cuộc đối đầu với Real Sociedad vào rạng sáng nay.

Chưa bao giờ Barcelona với bộ ba Messi, Suarez và Neymar lại chơi tệ như trong cuộc đối đầu với Real Sociedad vào rạng sáng nay.

 Chính HLV Luis Enrique cũng phải thừa nhận rằng: “Đây là trận đấu tệ nhất trong sự nghiệp huấn luyện của tôi. Chúng tôi không xứng đáng giành điểm ở trận đấu này. Real Sociedad đã chơi tốt hơn chúng tôi ở mọi khía cạnh. Họ gần như không cho phép chúng tôi thực hiện một chuỗi 5 đường chuyền liên tiếp bằng cách liên tục gây sức ép và chiếm hoàn toàn ưu thế trong các cuộc tranh chấp tay đôi”.

“Chính vì thế, việc chúng tôi không phải nhận bàn thua trong hiệp một đã là một phép lạ. Sau giờ nghỉ, chúng tôi đã chơi tốt hơn, nhưng vẫn chưa đủ. Ngoại trừ tình huống phối hợp của Messi và Neymar để mang lại bàn thắng gỡ hòa, chúng tôi không tạo ra thêm bất cứ dấu ấn nào nữa”.

Nhận xét trên của Enrique không sai. Những con số thống kê đều cho thấy Barcelona vừa trải qua một trong những trận đấu kém cỏi nhất của họ dưới trời đại của Luis Enrique. 

barcelona hút chết vì MSN mất gắn kết

Barcelona vừa có trận hòa nhọc nhằn trước Real Sociedad
ảnh quoteBarcelona đánh rơi 12 điểm trong 13 vòng đầu của La Liga 2016/17, kém hơn thành tích khởi đầu của họ trong 2 mùa giải gần nhất dưới triều đại của HLV Luis Enrique khi đội bọng xứ Catalan chỉ mất 6 điểm ở mùa giải 2015/16 và 8 điểm ở mùa giải 2014/15.anh quote

Với 48% thời lượng kiểm soát bóng trong trận đấu vào rạng sáng nay, Barcelona đã thiết lập kỷ lục sở hữu bóng thấp nhất trong một trận đấu kể từ năm 2008, tức thời điểm mở đầu triều đại của Pep Guardiola tại sân Nou Camp.

Không những thế, lối đá áp sát của Real Sociedad cũng khiến Lionel Messi và đồng đội chỉ chuyền thành công 77% ở trận đấu này (326 đường chuyền đúng địa chỉ trong tổng số 426 đường chuyền).

Nên nhớ rằng ngay cả chân chuyền lợi hại như Sergio Busquets cũng chỉ thực hiện thành công 42 trong tổng số 51 đường chuyền của anh trong 90 phút xuất hiện trên sân Anoeta. Bởi vậy, đừng ngạc nhiên khi biết rằng không một cầu thủ nào của Barcelona chuyền chính xác quá 90% trước Real Sociedad, điều chưa từng xảy ra kể từ thời của Pep Guardiola.

barcelona hút chết vì MSN mất gắn kết
Busquets chỉ chuyền thành công 87% ở trận gặp Real Sociedad

Vì không thể kiểm soát bóng và thực hiện những đường chuyền theo ý muốn của bản thân nên không bất ngờ khi Barcelona sở hữu thành tích dứt điểm cực tệ ở trận đấu này.

Chẳng những không sút nhiều bằng đối thủ (17 cú sút), Barcelona cũng chỉ có đúng 2 pha dứt điểm đưa bóng đi trúng khung thành trong tổng số 10 lần ra sân. Đây là lần thứ hai trong mùa giải năm nay đội bóng của HLV Luis Enrique sút trúng đích ít như vậy, ngang bằng thành tích ở trận thua 1-2 trước Alaves tại vòng 3 La Liga 2016/17.

ảnh quoteBarcelona đã thất bại trong việc chiến thắng trên sân nhà của Real Sociedad từ năm 2007, hòa 2 và thua 5 trong 7 lần làm khách tại Anoeta.anh quote

Nhưng chí ít Barcelona cũng sút nhiều hơn (16) và kiểm soát bóng nhiều hơn (75%) trước Alaves. Nói cách khác, đội bóng xứ Catalan vẫn tạo ra một thế trận áp đảo và chỉ bất lực trong việc tìm đường vào khung thành của Alaves. Trận gặp Real Sociedad thì khác, đội bóng của HLV Luis Enrique mới là đội bóng bị “áp đảo” trong cả trận. 

MSN “mất hút” ở Anoeta

Trước nay, bộ ba Messi, Neymar và Suarez vẫn được coi là linh hồn trong lối chơi của Barcelona. Chính vì thế, khi Barcelona thi chơi tệ và đặc biệt là bế tắc trong việc ghi bàn thì bộ ba MSN sẽ là những người phải chịu trách nhiệm lớn nhất.

barcelona hút chết vì MSN mất gắn kết
Messi, Neymar và Suarez gần như mất hút ở trận gặp Real Sociedad

Bản đồ nhiệt của Barcelona ở trận này cho thấy,  Messi và đồng đội chỉ có thể xâm nhập vòng cấm của Real Sociedad sau phút thứ 41. Cả hiệp một, đội bóng xứ Catalan cũng chỉ có đúng một cú sút của Luis Suarez đưa bóng đi ra ngoài. Phải chờ đến tận phút thứ 51, Neymar mới đưa bóng đi trúng khung thành của thủ môn Geronimo Rulli.

8 phút sau, lại là tiền đạo người Brazil có đường chuyền dọn cỗ để Messi tung cú sút hiểm hóc gỡ hòa cho Barcelona. Nhưng đó cũng là tất cả những gì mà bộ ba MSN làm được ở trận đấu này.

Video màn trình diễn của bộ ba MSN ở trận gặp Real Sociedad. Nguồn: Kênh Youtube FootyMan

ảnh quoteMặc dù không thể giúp Barcelona thắng trận, nhưng với bàn thắng vào lưới Sociedad vào rạng sáng nay, Messi vẫn thiết lập một kỷ lục riêng cho bản thân khi trở thành cầu thủ đầu tiên ghi bàn trong 200 trận đấu tại La Liga (320 bàn).

Tiền đạo Argentina đã vượt xa cầu thủ xếp thứ 2 trong danh sách này là Raul Gonzalez, cựu cầu thủ Real Madrid đã ghi bàn trong 184 trận tại La Liga.anh quote

Tính ra, cả Messi, Suarez và Neymar đều tung ra 2 cú sút ở trận đấu này. Nhưng chỉ có Messi và Neymar sút trúng khung thành 1 lần. Đó là hiệu suất cực kỳ tệ hại khi so sánh với thành tích đóng góp đến 21 bàn và 11 kiến tạo của bộ ba MSN trong tổng số 33 bàn của Barcelona sau 12 vòng trước đó.

Nguy hiểm hơn nữa là MSN đang cho thấy dấu hiệu "rạn nứt" ở cuộc đối đầu với Real Sociedad. Cụ thể, giữa Messi, Neymar lẫn Suarez đều không có quá 8 đường chuyền cho một đồng đội trong bộ ba này. Thống kê này trái ngược hoàn toàn so với thành tích 16 lần kiến tạo cho nhau ghi bàn của bộ ba MSN sau 18 trận đầu của Barcelona ở mùa giải năm nay.

Rốt cuộc, Barcelona cũng chỉ có thể rời hiểm địa Anoeta với 1 điểm trong tay nhờ sự tỏa sáng của Messi, tiền đạo ghi đến 5 bàn chỉ với 7 cú sút trúng đích gần nhất của anh tại La Liga. 

barcelona hút chết vì MSN mất gắn kết
Barcelona vẫn đang phải sống dựa vào các bàn thắng của Messi

Chi tiết này càng cho thấy Barcelona vẫn phải phụ thuộc rất nhiều vào các bàn thắng của Messi. Minh chứng rõ ràng nhất là việc đội bóng xứ Catalan bất bại trong 6 trận đấu tại La Liga mà Messi nổ súng (thắng 5 và hòa 1).

Kể từ khi trở lại ở trận gặp Deportivo vào giữa tháng trước, tiền đạo Argetina đóng góp đến 11 bàn thắng để giúp Barcelona thắng 6 và hòa 1 trong tổng số 8 trận đấu mà anh góp mặt. 

 Báo động ở hàng thủ

Trước Real Sociedad, khung thành của Barcelona phải đón nhận tổng cộng 17 cú sút, nhiều hơn bất kỳ trận đấu nào của đội bóng xứ Catalan trong mùa giải năm nay trên mọi đấu trường.

Sau 13 vòng đầu của La Liga 2016/17, Barcelona chỉ có 5 trận giữ sạch lưới và nhận đến 14 bàn thua. Thành tích này của Barcelona đều kém hơn so với thành tích của chính họ trong 2 mùa giải đầu tiên của Luis Enrique. Cụ thể, Barcelona có 6 trận giữ sạch lưới cùng 12 bàn thua ở mùa giải 2015/16 và 9 trận giữ sạch lưới cùng 6 bàn thua ở mùa giải 2014/15, sau 13 vòng đầu.

Thậm chí, thành tích phòng ngự của Barcelona đã có thể tệ hại hơn nữa nếu trọng tài không mắc sai lầm trong việc bắt lỗi việt vị bàn thắng hợp lệ của Juanmi ở phút thứ 77. 

Video bàn thắng không được công nhận của Juanmi

Giờ tình hình càng trở nên nghiêm trọng hơn nữa khi HLV Luis Enrique có thể mất cặp đôi hậu vệ Gerard Pique và Jordi Alba ở trận El Clasico sẽ diễn ra vào cuối tuần này.

Nếu 2 cầu thủ này đều vắng mặt, HLV Luis Enrique sẽ phải đau đầu để tìm phương án thay thế khi cả Samuel Umtiti và Jeremy Mathieu vẫn chưa bình phục chấn thương. Khi đó, liệu hàng thủ mong manh của Barcelona có thể đứng vững trước sức mạnh tấn công của Real Madrid, đội bóng đang dẫn đầu danh sách ghi bàn tại La Liga với 36 bàn thắng (trung bình gần 3 bàn/trận)?

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm