Mua được De Jong, Barcelona đã có người kế vị Sergio Busquets

Phạm Mạnh Hào
thứ tư 23-1-2019 23:57:00 +07:00 0 bình luận
Vụ chuyển nhượng kéo dài trong nhiều tháng qua cuối cùng đã khép lại khi Barcelona giành được Frenkie de Jong từ Ajax.

Bản hợp đồng 5 năm với De Jong được Barcelona thông báo chính thức sau một ngày đàm phán kéo dài ở Amsterdam giữa đội bóng Tây Ban Nha và Ajax. Tiền vệ 21 tuổi này sẽ thi đấu tại Nou Camp đến năm 2024 và sẽ gia nhập đội vào tháng 7 tới.

Trị giá của vụ chuyển nhượng vào khoảng 75 triệu euro, chưa kể các điều khoản phụ như tờ Mundo Deportivo tiết lộ.

Mua được De Jong, Barcelona đã có người kế vị Sergio Busquets

Quyết tâm có được cầu thủ người Hà Lan thể hiện rất rõ qua việc ban lãnh đạo CLB tham gia vào vụ chuyển nhượng này, từ chủ tịch Josep Maria Bartomeu, CEO Oscar Grau, tổng giám đốc Pep Segura… Họ đã đạt được thỏa thuận miệng với De Jong và người đại diện Ali Dursun sau cuộc chiến kéo dài với Paris Saint-Germain và Man City.

Sở dĩ Barcelona muốn có De Jong và đây được xem là bản hợp đồng ưu tiên là vì họ xem anh như là kế vị Sergio Busquets. Thực tế thì cầu thủ người Hà Lan có thể chơi tốt ở mọi vị trí giữa sân.

Mua được De Jong, Barcelona đã có người kế vị Sergio Busquets

Như đã nói ở trên, mặc dù giá trị vụ chuyển nhượng là 75 triệu euro nhưng nếu tính khoảng 11 điều khoản phụ và được kích hoạt, De Jong sẽ trở thành cầu thủ người Hà Lan đắt nhất trong lịch sử.

Trước anh, trung vệ Virgil van Dijk được Liverpool mua từ Southampton vào tháng 1/2018 với giá 85 triệu euro. Tại Barcelona, De Jong sẽ thực hiện được ước mơ thi đấu bên cạnh Leo Messi sau khi từng tuyên bố trên Ajax TV rằng, “tôi thực sự thích thi đấu với Messi vào một ngày nào đó.”

Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm