Nghịch lý Real Madrid tin dùng... "người dở", bỏ rơi công thần

thứ năm 8-6-2017 8:55:18 +07:00 0 bình luận
Real Madrid đang đối mặt nghịch lý có thể chia tay những cầu thủ tưởng như dư thừa nhưng thực tế có những đóng góp quan trọng cho đội bóng...

Real Madrid đang đối mặt nghịch lý trớ trêu là giữ lại... "những cục nợ", trong khi lại chia tay những người tưởng như dư thừa nhưng trên thực tế có những đóng góp quan trọng.

Alvaro Morata và James Rodriguez đang là hai cái tên nóng trên thị trường chuyển nhượng với một loạt ông lớn châu Âu thèm muốn. Real Madrid có thể thu được một số tiền lớn nếu đem bán sau khi đã từ chối mức giá 60 triệu euro cho Morata và 50 triệu cho James Rodriguez.

Dù phí chuyển nhượng lớn đến đâu thì việc Real Madrid đẩy đi hai cầu thủ tấn công này cũng gây ra sự chia rẽ trong giới hâm mộ đội bóng Hoàng gia. Trên thực tế, những con số xảy ra trên sân ủng hộ những người yêu thích Morata và James Rodriguez. 

James Rodriguez và Morata trên đường rời Real

James Rodriguez và Morata trên đường rời Real 

Khi Morata muốn ra đi để được thi đấu nhiều hơn, Real Madrid hiểu rằng họ sẽ mất một chân sút đã ghi 20 bàn thắng trong 43 lần ra sân. Điều đáng nói, tiền đạo trẻ này chỉ chơi tổng cộng 1.873 phút, ít hơn nhiều so với 3.211 phút (48 trận) của Karim Benzema - người ghi được 19 bàn ở mùa giải vừa qua vẫn luôn được HLV Zidane ưu ái.

Video Morata vừa ghi bàn cho ĐT Tây Ban Nha trước Colombia

 

Xét về mặt số lượng, Morata hơn Benzema nhưng anh vẫn phải tìm bến đỗ mới cho mình, nhất là khi đang được săn đón ráo riết trên thị trường chuyển nhượng như hiện nay. 

Chơi ít hơn nhưng Morata ghi nhiều bàn hơn Benzema

Chơi ít hơn nhưng Morata ghi nhiều bàn hơn Benzema 

Chưa hết, ngày ra đi của James Rodriguez cũng đã được định sẵn trong kỳ chuyển nhượng này khi ngôi sao người Colombia hết kiên nhẫn với Zidane. Có một sự thật mà Zidane thừa biết rằng, James Rodriguez hiệu quả hơn nhiều trong những lần vào sân so với Gareth Bale.

Trong mùa giải có lẽ là cuối cùng, cầu thủ 26 tuổi này đã ghi được 11 bàn thắng (8 tại La Liga và 3 ở Cúp Nhà vua), đạt trung bình 165 phút mỗi bàn thắng, đồng thời thực hiện 13 pha kiến tạo. Ngược lại, là nhân tố chính nhưng Bale trải qua mùa giải đáng thất vọng khi chỉ có vỏn vẹn 9 bàn và 2 pha kiến tạo. 

Thậm chí, căn cứ vào mức lương đang nhận và số thời gian ra sân, người ta tính rằng Real đang phải trả cái giá quá đắt cho ngôi sao người xứ Wales, cụ thể là 120 triệu đồng cho mỗi phút Bale ra sân thi đấu.

James Rodriguez có những đóng góp quan trọng trong 3 năm qua

James Rodriguez có những đóng góp quan trọng trong 3 năm qua 

Không chỉ mùa này mà 2 chiến dịch trước đó kể từ khi đến Real, James Rodriguez đều có những đóng góp quan trọng.

Ở mùa 2014/15, anh đáp lại sự mong đợi sau khi đã khiến CLB tiêu tốn 80 triệu euro bằng việc ghi 17 bàn thắng, đạt bình quân 207 phút mỗi bàn (13 tại La Liga, 1 ở Champions League, 2 ở Cúp Nhà vua và 1 ở Siêu Cúp TBN) và thực hiện 18 pha kiến tạo, là chìa khóa để Real đoạt chức vô địch World Club Cup và Siêu Cúp châu Âu. 

James Rodriguez không phải lựa chọn ưa thích của Zidane

James Rodriguez không phải lựa chọn ưa thích của Zidane 

Trong năm thứ hai, James Rodriguez 8 lần tìm đến mành lưới đối phương (7 tại la Liga và 1 tại Champions League), trung bình 232 phút mỗi bàn, cùng 10 pha kiến tạo. Mặc dù hiệu suất không hề tệ đó góp công vào chức vô địch Champions League thứ 11, nó vẫn không thể ngăn chặn được sự ghẻ lạnh của các HLV Real đối với ngôi sao này.

Zidane thích Isco hay Bale hơn James Rodriguez, ông cũng thích Benzema hơn Morata. Còn bây giờ, trong cuộc "đại phẫu", Real sẽ phải bỏ phí những tài năng mà nhiều đội bóng khác nhìn vào thèm muốn.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm