“Người nhà” mong MSN tan vỡ!

thứ tư 5-8-2015 15:44:53 +07:00 0 bình luận
Phải thừa nhận rằng La Liga đang tràn ngập dấu ấn của La Masia. Tân binh Aleix Vidal vừa quay lại là ví dụ, cho dù cầu thủ trị giá 18 triệu euro này chỉ góp mặt ở La Masia vỏn vẹn 1 mùa, lúc chừng 12-13 tuổi.

Tuy nhiên, điều đó không có nghĩa là La Masia sản sinh đủ tài năng đáp ứng nhu cầu của Barcelona. Bằng chứng là chỉ trong hơn thập niên qua, đâu phải “sản phẩm” nào cũng trụ lại được như Sergio Busquets hoặc Lionel Messi?

Nhiều người như Cristian Tello, Bojan Krkic, Gai Assulin… đều đã đi. Lý do đơn giản: trình độ không xứng tầm với Barcelona. Trường hợp xuất sắc như Thiago Alcantara là ngoại lệ, chủ yếu vì là “lính ruột” của Pep Guardiola. Ngặt nỗi, những người ở lại cũng chưa chắc có tương lai tốt đẹp tại Nou Camp, như Sergi Roberto và Jordi Masip. Và đúng như Enrique từng tuyên bố là thể hiện của đội B ở mùa qua chưa tốt, điều đó có nghĩa là những tài năng trẻ từ La Masia leo lên đội 1 mùa này xem ra chỉ góp mặt cho đủ số, chẳng hạn Sergi Samper đang chìm nghỉm giữa các ngôi sao.

MS

Dĩ nhiên, còn có Munir El-Haddadi và Sandro Ramirez đang chờ cơ hội, sau khúc dạo đầu thu hút sự quan tâm của truyền thông và NHM ở đầu mùa trước. Vấn đề là cả hai đều khó có thể phát triển hết tiềm năng nếu hàng tuần đều thường chỉ ngồi trong khu kỹ thuật xem Neymar và Luis Suarez thi đấu. Do đó, nếu không sớm tìm đường đào thoát khỏi Nou Camp như Pedro đang cố làm ở hè 2015, họ chỉ còn cách cầu nguyện cho MSN tan vỡ để có cơ hội thể hiện mình. Nhưng nếu Munir/Sandro được như ý, đấy có thể là bi kịch cho Barcelona, vì dù tiềm năng rất lớn, thực lực hiện nay của họ còn kém rất xa so với Suarez hoặc Neymar.

Thiên Tứ

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm