Nhận định bóng đá: Messi và Suarez “tra tấn” Valencia ra sao 13 năm qua?

thứ tư 7-2-2018 18:26:20 +07:00 0 bình luận
Kể từ khi khoác áo Barcelona, cả Messi và Suarez đều trở thành cơn ác mộng cho Valencia với số lần chọc thủng lưới đối thủ này ở mức đáng kinh ngạc.

Kể từ khi khoác áo Barcelona, cả Messi và Suarez đều trở thành cơn ác mộng cho Valencia với số lần chọc thủng lưới đối thủ này ở mức đáng kinh ngạc.

Trong trận lượt đi bán kết Cúp Nhà vua cách đây một tuần, dưới sự trợ giúp của Lionel Messi, Luis Suarez ghi bàn thắng duy nhất đem về lợi thế cho Barca. Đó là minh chứng mới nhất cho thấy bộ đôi người Nam Mỹ đáng sợ như thế nào đối với Valencia. 

Hình ảnh: Thông tin lực lượng 2 đội

Thông tin lực lượng 2 đội 

Trong sự nghiệp của mình, Messi đã 24 lần chọc thủng lưới Valencia, gồm 16 bàn tại Nou Camp và 8 bàn tại Mestalla. Thủ môn Diego Alves khi còn chơi ở Tây Ban Nha từng bị La Pulga tra tấn bằng những cơn ác mộng, trong đó có 7 bàn thua với Valencia và 7 bàn với Almeria. 

Hình ảnh: Messi và Suarez ghi 32 bàn vào lưới Valencia

Messi và Suarez ghi 32 bàn vào lưới Valencia 

Diego Alves đã chuyển sang Flamengo để thoát khỏi cơn ác mộng từ Messi, nhưng 2 thủ môn hiện tại của Valencia là Domenech hoặc Neto cũng không tránh được kết cục tương tự, dù theo cách khác. Trong cả 2 bàn thắng ở mùa này trước Los Che của Jordi Alba và Suarez, Messi đều có đường chuyền quyết định.  

Video: Suarez ghi bàn trước Valencia ở lượt đi

Messi đem đến nỗi khiếp sợ cho Valencia suốt 13 năm qua, còn Suarez cũng nhiều lần trừng phạt đối thủ này kể từ khi đứng trong hàng ngũ của Barca. Khởi đầu vào năm 2015, tiền đạo người Uruguay đã ghi được 8 bàn vào lưới Valencia, bao gồm cú poker ở trận bán kết Cúp Nhà vua năm 2016 mà Barca thắng 7-0 (Messi lập hat-trick). 

Ngoài Diego Alves và Mathew Ryan - người để lọt lưới 7 bàn nói trên, các thủ môn khác của Valencia cũng phải chịu đựng cơn thịnh nộ của Messi và Suarez.

Hình ảnh: Suarez bay người đánh đầu ghi bàn duy nhất ở lượt đi

Suarez bay người đánh đầu ghi bàn duy nhất ở lượt đi 

Timo Hildebrand là người đầu tiên bị Messi đánh bại vào năm 2008 khi Barca đè bẹp Valencia 6-1 tại Nou Camp. Caesar và Guaita lần lượt nhận 4 và 2 bàn thua từ tiền đạo người Argentina.

Cái tên mới nhất của Valencia là Jaume Domenech vừa bị Suarez khuất phục, trong đó Messi kiến tạo, có sự góp sức của chính thủ môn này. 

Hình ảnh: Messi sẽ chinh phục thủ môn Domenech đêm nay

Messi sẽ chinh phục thủ môn Domenech đêm nay 

Nếu Messi vượt qua Domenech đêm nay, anh sẽ đánh bại 139 thủ môn kể từ khi ghi bàn trước Valbuena trong trận thắng Albacete (2-0) vào ngày 5/12/2005.

Trong mọi trường hợp, với 32 bàn thắng trước Valencia, sự hiện diện của Messi và Suarez luôn đem đến báo động cho đối thủ. Đó là cơn ác mộng dường như chưa thể kết thúc khi cả hai đang duy trì phong độ đỉnh cao. 

Hình ảnh: Thông số chuyên môn 2 đội

Thông số chuyên môn 2 đội 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm