Nhận định bóng đá: Ronaldo sẽ giúp BBC giải "lời nguyền Valencia"?

thứ sáu 26-1-2018 21:43:30 +07:00 0 bình luận
Benzema, Bale và Ronaldo sẽ tái hợp trong đội hình xuất phát khi Real Madrid gặp Valencia đêm nay, nhưng họ phải đối diện với thách thức lớn từ lịch sử.

Benzema, Bale và Ronaldo sẽ tái hợp trong đội hình xuất phát khi Real Madrid gặp Valencia đêm nay, nhưng họ phải đối diện với thách thức lớn từ lịch sử.

Bộ ba tấn công BBC dự kiến sẽ chơi cùng nhau trong đội hình chính sau 279 ngày (hơn 9 tháng). Lần cuối cùng họ sát cánh ngay từ đầu là ở trận Siêu kinh điển vào ngày 23/4/2017 mà Real Madrid chịu thất bại đau đớn. 

Hình ảnh: Thông tin lực lượng 2 đội

Thông tin lực lượng 2 đội 

Cách đây một tuần, khi Real thắng 7-1 trước Deportivo, sau khi Karim Benzema vào sân thay cho Borja Mayoral, BBC đã chơi cùng nhau trong nửa giờ cuối, điều không xảy ra trong mùa giải này do chấn thương hoặc thẻ phạt.

Tuy nhiên, BBC lại phải đối diện với một thách thức lớn họ là chưa bao giờ khuất phục được Valencia trong 4 cuộc đụng độ trước đó, gồm 3 dưới thời Zidane. 

Hình ảnh: BBC đã không chơi cùng nhau ở đội hình chính trong 9 tháng qua

BBC đã không chơi cùng nhau ở đội hình chính trong 9 tháng qua 

Lần đầu tiên bộ ba này chơi với nhau trước Los Che là ngày 4/5/2014 và trận đấu kết thúc 2-2 tại Bernabeu với bàn thắng gỡ hòa của Cristiano Ronaldo ở phút bù giờ thứ 2.

Trận đấu thứ hai diễn ra tại Mestalla vào ngày 4/1/2015. CR7 thực hiện thành công quả penalty nhưng Real không tránh được thất bại (1-2). Tiếp đến, Real bị Valencia cầm hòa 2-2 ngày 3/1/2016 nhờ các bàn thắng của Benzema và Bale.  

Hình ảnh: Khi chơi riêng rẽ hoặc cùng nhau, Benzema và Ronaldo mới có kết khả khả dĩ hơn trước Valencia

Khi chơi riêng rẽ hoặc cùng nhau, Benzema và Ronaldo mới có kết khả khả dĩ hơn trước Valencia 

Lần cuối cùng BBC giáp mặt Valencia là ngày 22/2/2017. Thất bại 1-2 này chứng kiến Ronaldo gỡ lại một bàn ở cuối hiệp 1, còn Bale được thay ra bằng James Rodriguez ở phút 61.

Ngược lại, khi chơi riêng rẽ hoặc cùng nhau, Ronaldo và Benzema thường là sự đảm bảo để đem lại chiến thắng trước Valencia. Mỗi người đều từng đánh bại đối thủ này 9 lần, còn lại là 6 hòa và 2 thua.

Hình ảnh: Ronaldo từng ghi 13 bàn trước Valencia

Ronaldo từng ghi 13 bàn trước Valencia 

Với cái duyên ghi bàn trước Valencia, Ronaldo được chờ đợi sẽ giúp BBC và Real giải được “lời nguyền” nói trên. Anh đã ghi 13 bàn thắng vào lưới Los Che, gồm 6 ở Mestalla và 7 ở Bernabeu trong 17 trận. Trong khi đó, Benzema ghi được 6 bàn thắng, gồm 4 trên sân Valencia và 2 trên sân nhà.

Về phần mình, Bale - người đang dẫn đầu danh sách ghi bàn của Real tại La Liga cùng với Ronaldo (6 bàn), đã trải qua 6 lần đụng độ Valencia mà không biết thắng (4 hòa và 2 thua), với chỉ 1 bàn thắng. 

Hình ảnh: Bale vẫn chưa biết thắng trước Valencia

Bale vẫn chưa biết thắng trước Valencia 

Sau khi không được triệu tập cho trận gặp Leganes tại Cúp Nhà vua vào giữa tuần, đây là lúc BBC cần bung sức để giúp Real giải quyết khó khăn trong tình hình hiện nay. 

Hình ảnh: Thông số chuyên môn 2 đội

Thông số chuyên môn 2 đội 
Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm