Nhận định Siêu kinh điển: "MSN khuyết" hơn "BBC tròn"

thứ năm 19-11-2015 14:27:45 +07:00 0 bình luận
Thống kê khả năng ghi bàn giữa 2 hàng công cho thấy, bộ ba MNS của Barca dù khuyết Messi những 54 ngày nhưng vẫn vượt xa con số bàn thắng của “mũi đinh ba” BBC bên phía Real Madrid.

Cụ thể, thống kê ở La Liga sau 11 vòng, bộ ba BBC của Real Madrid gồm Bale, Benzemà và Cris Ronaldo mới chỉ có tổng cộng 16 bàn. Ronaldo dẫn đầu với 8 bàn thắng, trong khi Benzema và Bale lần lượt có số bàn là 6 và 2.

Thế nhưng, riêng 2 tiền đạo của Barca là Luis Suarez và Neymar đã thực hiện 2 pha lập công. Neymar đang có 11 bàn và số bàn của Luis Suarez là 9. Như vậy, chỉ tính riêng Neymar và Suarez thì bộ đôi này đã hiệu quả hơn hẳn 3 tiền đạo của Real Madrid. Nếu thêm 3 bàn của Messi thì MSN đạt tổng cộng 23 bàn từ đầu mùa La Liga.

elclassico

Tính mọi sân chơi, BBC cả thảy có được 22 bàn, nghĩa là vẫn kém 3 bàn so với bộ đôi Neymar và Suarez (25 bàn). Cần phải lưu ý là Lionel Messi nghỉ thi đấu từ cuối tháng 9, nghĩa là trong 8 tuần qua bộ đô NS của Barca tự vận hành và liên kết ghi bàn.

Nói điều này để thấy, ngay cả trong trường hợp vắng Messi vì không kịp hồi phục chấn thương ở trận “Siêu kinh điển” tới đây thì người Catalan vẫn có niềm tin vào hàng công bùng nổ của đội bóng. Trái lại, khả năng ghi bàn của Real Madrid chưa đủ làm các Madridista yên tâm cho dù có đủ bộ ba BBC. “Tam giác” này gần như không có khả năng liên kết dưới bàn tay của HLV Rafa Benitez.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm