Nhờ đâu Ronaldo hồi sinh “máy ghi bàn” như tuổi đôi mươi?

chủ nhật 25-3-2018 9:43:29 +07:00 0 bình luận
Cristiano Ronaldo đang hồi sinh mạnh mẽ để tái hiện cỗ máy ghi bàn như tuổi đôi mươi. Có những lý do đằng sau thành tích ấn tượng này cùng với Real Madrid.

Cristiano Ronaldo đang hồi sinh mạnh mẽ để tái hiện cỗ máy ghi bàn như tuổi đôi mươi. Có những lý do đằng sau thành tích ấn tượng này cùng với Real Madrid.

Cho đến tháng 10, Ronaldo mới ghi được bàn thắng đầu tiên tại La Liga, thời điểm mà Lionel Messi đã có 11 bàn cho Barcelona. Điều này dẫn tới tới nghi ngờ rằng, phải chăng ngôi sao người Bồ Đào Nha đang chậm lại khi đã vượt qua ngưỡng cửa tuổi 30.

Tuy nhiên, mọi thứ thay đổi đến chóng mặt ở giai đoạn 2 của mùa giải khi tiền đạo 33 tuổi này chứng tỏ rằng anh có khả năng hồi sinh cỗ máy ghi bàn vốn đã thành thương hiệu của mình. 

Hình ảnh: Ronaldo phục hồi tốc độ ghi bàn khủng khiếp

Ronaldo phục hồi tốc độ ghi bàn khủng khiếp 

Với 14 bàn thắng trong 6 trận gần đây nhất cùng Real và 2 bàn cho đội tuyển Bồ Đào Nha hôm thứ Sáu, Ronaldo đã tái hiện thời kỳ đỉnh cao mà anh từng đạt hiệu suất hơn một bàn thắng mỗi trận. Chỉ có điều, bây giờ anh đang thực hiện theo cách khác để có thể tìm đến mành lưới đối phương.

Một ngày sau khi Mohamed Salah ghi được 4 bàn trong trận thắng Watford ở Premier League, Ronaldo đã lặp lại thành tích này trước Girona ở La Liga. 

Hình ảnh: Ronaldo ghi 14 bàn trong 6 trận gần đây tại Liga

Ronaldo ghi 14 bàn trong 6 trận gần đây tại Liga 

Cả 4 bàn thắng nói trên đều thực hiện trong vòng cấm và đó chính là nơi mà anh trở nên nguy hiểm nhất ở mùa giải này.

Ronaldo vẫn chưa ghi được bàn từ bên ngoài vòng cấm trong giải 2017/18 và nếu điều đó duy trì đến hết mùa giải, đây sẽ là lần đầu tiên xảy ra hiện tượng này kể từ khi anh khoác áo Real. Cho tới nay, tất cả 22 bàn thắng của CR7 đều thực hiện từ bên trong đường kẻ trắng đó. 

Hình ảnh: Bàn thắng theo mùa giải của Ronaldo

Tuy nhiên, Ronaldo không chỉ đơn giản là đứng đó và chờ đợi những đường chuyền cho mình. Thực tế, anh còn tự tạo ra may mắn.

Bàn thắng đầu tiên trước Girona chứng kiến Ronaldo nhanh chóng di chuyển để đón đường căng ngang của Toni Kroos. Bàn thứ hai cũng cho thấy anh rất nhạy cảm khi phối hợp với Karim Benzema. Ở pha ghi bàn thứ ba, Ronaldo đợi bóng bật ra từ thủ môn đối phương. Sau đó, anh hoàn thành cú poker bằng cách thoát khỏi hậu vệ cuối cùng của Girona. 

Hình ảnh: Tỷ lệ ghi bàn trong vòng cấm của Ronaldo

 

Mới đây nhất, cả hai bàn thắng vào lưới Ai Cập đều cùng một kịch bản là đánh đầu sau khi tìm kiếm không gian thoải mái để đón những đường tạt bóng.

Video: Ronaldo lập cú đúp trước Ai cập

Lần cuối cùng Ronaldo ghi được bàn thắng từ bên ngoài vòng cấm là trước Celta Vigo vào tháng 5/2017. Hiếm khi anh có cơ hội để lặp lại điều đó nữa.

Số liệu thống kê đã giải thích cho hiện tượng “lạ lùng” này. Mùa giải đầu tiên tại Real cho thấy Ronaldo chạm bóng trung bình 68,2 lần mỗi trận. 

Hình ảnh: Rê dắt và chạm bóng của Ronaldo

 

Bây giờ, con số đó là 44,8. CR7 không còn là cầu thủ chạy cánh chuyên khủng bố hậu vệ cánh đối phương. Thay vào đó, anh ta làm tất cả từ khoảng cách 18 mét trở xuống và nó đã đem đến một cuộc sống mới thú vị.

Mùa giải 2016/17 mà Real giành chức vô địch La Liga, Champions League, Siêu Cúp châu Âu và Club World Cup, số liệu thống kê cá nhân của Ronaldo đã giảm mạnh. Đó là mùa tệ nhất của anh trong việc ghi bàn, dứt điểm và kiến tạo. 

Hình ảnh: Ronaldo trở thành chuyên gia ghi bàn trong vòng cấm

Ronaldo trở thành chuyên gia ghi bàn trong vòng cấm 

Mùa giải này, hầu hết các khía cạnh đều được cải thiện đáng kể. Chỉ có số pha đi bóng qua người giảm khi Ronaldo vẫn tiếp tục tránh việc đua sức mà thay vào đó là tìm kiếm cơ hội đúng thời điểm.

Với 12 bàn thắng ở Champions League và 22 ở La Liga, sự khởi đầu chậm chạp của Ronaldo trong mùa giải này đã trở thành dĩ vãng. Ronaldo vẫn là một “quái vật” săn bàn đáng sợ.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm