Những con số ấn tượng quanh trận chung kết Cúp nhà Vua

chủ nhật 22-5-2016 12:56:52 +07:00 0 bình luận
Đêm nay, Barca và Sevilla sẽ đụng độ nhau trong trận chung kết Cúp nhà Vua, giờ là lúc để tìm hiểu những con số đáng chú ý xung quanh cuộc đối đầu này.

Công cường gặp thủ mạnh: Barca đang là đội bóng có sức tấn công khủng khiếp nhất tại Cúp nhà Vua khi đã sút tung lưới đối phương đến 25 lần qua 8 trận đấu. Trong khi đó, với việc chỉ để thủng lưới đúng 2 bàn trên hành trình lọt vào trận chung kết, Sevilla đang là đội có hàng thủ vững chắc nhất ở đấu trường này, bên cạnh đó hàng công của họ cũng chỉ ghi kém Barca có 3 bàn.

copa del rey

Mùa giải bận rộn của đôi bên: Barca đã ra sân tổng cộng 61 trận ở mùa này trong khi Sevilla thi đấu 62 trận trên các đấu trường và đôi bên đang nằm trong top những đội bóng chơi nhiều trận nhất tại châu Âu. Về phương diện cá nhân, Ivan Rakitic đang là cầu thủ ra sân nhiều nhất cho Barca với 56 lần, còn bên phía Sevilla là Yehven Konoplyanka với 51 lần. Tuy nhiên, Luis Suarez lại là người đứng đầu về thời gian thi đấu khi đã chơi tổng cộng 4.710 phút mùa này.

Sở thích xoay vòng lực lượng ở Cúp nhà Vua: HLV Luis Enrique có thể bị chỉ trích vì quá ít xoay tua cầu thủ trong mùa giải này, tuy nhiên ở Cúp nhà Vua mọi chuyện lại hoàn toàn trái ngược khi Barca đã sử dụng 26 cái tên ở 8 trận đã qua. Sevilla cũng sử dụng lượng cầu thủ tương tự và đã có đến 14/26 gương mặt nổ súng cho đội bóng xứ Andalusia.

Sevilla

Cả hai đều có tỷ lệ thắng 70% ở chung kết Cúp nhà Vua: Barca đã có đến 38 lần lọt vào trận chung kết Cúp nhà Vua và có bước lên ngôi vô địch 27 lần, qua đó đạt tỷ lệ chiến thắng 70%. Trong khi đó, Sevilla dù mới chỉ lọt vào 7 trận chung kết ở đấu trường này, song với 5 lần nâng Cúp, tỷ lệ thắng của họ cũng đạt 70%. Lần gần nhất Sevilla đăng quang là năm 2010, còn Barca đang là ĐKVĐ của giải đấu.

Lợi thế đối đầu nghiêng về Barca: Đôi bên đã gặp nhau 24 lần ở Cúp nhà Vua và tỷ lệ chiến thắng đang nghiêng hẳn về phía Barca với 16 lần đánh bại đối thủ, trong khi Sevilla mới có được 5 trận thắng. Tuy nhiên, cuộc đấu ở sân Vicente Calderon đêm nay lại là lần đầu tiên đôi bên chạm trán ở chung kết của đấy trường này.

barca

Chung kết Cúp nhà Vua thường có tỷ số sát nút: Đã có 59/103 trận chung kết Cúp nhà Vua kết thúc với tỷ số chênh lệch đúng 1 bàn, ngoài ra còn có 5 lần phải tiến hành phân định thắng thua trên loạt sút luân lưu. Bên cạnh đó, 3 trận chung kết gần đây cũng chỉ có cách biệt từ 2 bàn trở xuống.

Kevin Gameiro và hy vọng bắt kịp Neymar: Nếu như Luis Suarez và Lionel Messi là hai cỗ máy ghi bàn siêu đẳng mà không cầu thủ nào của Sevilla có thành tích đáng so bì thì mảnh ghép còn lại của tam tấu M-N-S là Neymar (30 bàn) lại chỉ hơn chủ công Kevin Gameiro (29 bàn) của đội bóng xứ Andalusia có 1 bàn và khoảng cách này hoàn toàn có thể bị san lấp đêm nay.

Bài liên quan
Tin cùng chuyên mục
Video
Có thể bạn quan tâm
Xem thêm